Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam ra quân U23 Đông Nam Á: Chiến thắng và sự khởi sắc 

Cập nhật ngày: 20/08/2023 - 11:01

U23 Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước U23 Lào ở trận ra quân U23 Đông Nam Á. Tuy nhiên, cái đích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không dừng ở 3 điểm…

Chiến thắng…

Chiều nay (20/8), U23 Việt Nam chính thức ra quân ở giải U23 Đông Nam Á với tư cách ĐKVĐ. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U23 Lào.

Với những gì cho thấy ở trận ra quân, đội bóng trẻ xứ sở triệu Voi không có gì quá đặc biệt, dù đây là lứa cầu thủ được coi xuất sắc nhất của Lào trong vài năm trở lại đây.


U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U23 Lào

U23 Lào chỉ có thể giành được 1 điểm khá may mắn sau khi thủ thành U23 Philippines liên tiếp mắc sai lầm ở trận ra quân dù chơi hơn người trong khoảng thời gian khá dài.

Với một đối thủ không quá mạnh, cơ hội chiến thắng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là tương đối sáng sủa, kể cả khi U23 Việt Nam chưa có đội hình mạnh nhất cũng như đang ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ.

Giành trọn 3 điểm sẽ giúp U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết dù phía trước vẫn còn một trận đấu với U23 Philippines vào ngày 22/8.

... và hơn thế nữa.

Thành tích đương nhiên quan trọng, bởi các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát nếu vào sâu hoặc đi tới trận chung kết. Nhưng thực tế mục tiêu cao nhất mà U23 Việt Nam đặt ra ở giải U23 Đông Nam Á nằm ở chuyên môn nhiều hơn.

Cụ thể, HLV Hoàng Anh Tuấn cần tạo ra cho tuyển Việt Nam hoặc U23 Việt Nam mà người đồng nghiệp Philippe Troussier dẫn dắt lứa cầu thủ mới chất lượng nhằm phục vụ chiến dịch tranh vé World Cup 2026 hoặc xa hơn.


bằng một tỉ số thuyết phục cũng như thể hiện lối chơi đẹp mắt.

Chính vì thế trận đầu ra quân U23 Việt Nam cần tạo niềm tin lớn cho người hâm mộ cũng như giới chuyên môn bằng màn thể hiện sao cho coi được, dù đây không phải chuyện đơn giản cũng như cần thời gian.

Không đơn giản chẳng có nghĩa mục tiêu khó thành, U23 Việt Nam hay HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn đủ sức nghĩ tới chiến thắng đẹp từ tỉ số đến lối chơi hay màn thể hiện riêng của từng cá nhân.

Bởi U23 Việt Nam dù trẻ nhưng cũng chẳng ít kinh nghiệm cho lắm, nhất là khi nhiều cầu thủ có mặt trong đội hình ở giải U23 Đông Nam Á lần này từng ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam hoặc V-League những mùa qua.

Nguồn Vietnamnet