Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam: Thầy Park mưu gì cho vẹn trước U23 Myanmar 

Cập nhật ngày: 02/11/2021 - 15:10

U23 Việt Nam chỉ cần hoà U23 Myanmar là có vé dự VCK giải châu Á 2022, nhưng không vì thế mà HLV Park Hang Seo thảnh thơi ở trận đấu vào chiều 2/11...

1. Trước trận đấu cuối, U23 Việt Nam và U23 Myanmar đứng trước cơ hội cùng nhau lọt vào VCK U23 châu Á 2022 nếu chia điểm ở trận cuối cùng tại bảng I.

Cụ thể theo điều lệ 12 đội nhất bảng có vé trực tiếp, ngoài ra AFC lấy thêm 4 đội nhì bảng tốt nhất dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6 năm sau tại Uzbekistan.

Theo kết quả hiện tại của 7/9 bảng đấu vòng loại U23 châu Á 2022 đã ngã ngũ và xác định được thành tích của các đội nhì bảng với U23 Thái Lan (bảng J), U23 Turkmenistan (bảng F) chắc chắn đi tiếp.

Hai tấm vé còn lại chỉ là cuộc đua ở bảng B, I và C trong đó U23 Việt Nam và U23 Myanmar đang tạm nắm lợi thế so với các đối thủ khác về điểm, hiệu số nên khả năng chỉ cần hoà trận cuối là giành vé đi tiếp.

U23 Việt Nam thảnh thơi ở trận đấu cuối với U23 Myanmar

2. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) vấn đề được giới chuyên môn chỉ ra rõ nhất mà U23 Việt Nam đang vướng phải là hàng công chơi vô cùng kém cỏi.

Các học trò của HLV Park Hang Seo cầm bóng nhiều, nắm thế chủ động, đồng thời đẩy đối thủ phải về đá nửa sân... nhưng hiệu quả và tính sát thương trong các bài tấn công rất thấp.

Không chỉ ít bài vở, hàng công của U23 Việt Nam tỏ ra lúng túng trong việc chọn vị trí, đồng thời những đường chuyền cuối cùng sai số quá nhiều và liên tục.

Thế nên ở trận đấu tới, dù không còn nặng nề quá nhiều về kết quả nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo buộc phải yêu cầu các học trò phải nắn nót, hiệu quả hơn trong các pha tấn công nếu muốn giành vé vào VCK một cách đẹp nhất có thể.

3. Trước trận U23 Myanmar điều lấn cấn nhất tưởng chừng chỉ nằm ở hàng công, tuy nhiên rõ ràng với một người nắm chuyên môn HLV Park Hang Seo thừa hiểu đội nhà còn cả vấn đề trong cách vận hành ở hàng thủ.

nhưng HLV Park Hang Seo phải xử lý nhiều vấn đề cho đội nhà mới xong.

U23 Đài Loan (Trung Quốc) rõ ràng không đủ mạnh để khiến hàng phòng ngự của đoàn quân HLV Park Hang Seo gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng nếu soi kỹ dù đối thủ chỉ đưa ra vài tình huống lên bóng nhưng các cầu thủ phòng ngự bên phía U23 Việt Nam vẫn khá lúng túng mới xử lý xong tình huống.

Chiều nay, U23 Myanmar có lẽ sẽ không đá tấn công, nhưng chắc chắn đội bóng này mạnh, nguy hiểm hơn nhiều so với U23 Đài Loan (Trung Quốc) buộc HLV Park Hang Seo cần lưu ý cho hàng phòng ngự đội nhà, thay vì thong thả như trước đó.

Tấm vé vào VCK U23 châu Á 2022 nằm trong tầm tay, giờ là lúc U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo phải thể hiện được sự kỳ vọng với một chiến thắng đẹp nhất mới xong, còn xù xì và thiếu bản sắc thì rất đáng lo.

Nguồn vietnamnet