Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam thua đậm trong trận ra mắt của HLV Gong Oh-kyun 

Cập nhật ngày: 29/05/2022 - 09:45

Ở trận đấu tập với U23 UAE vào tối qua, dàn cầu thủ trẻ của Việt Nam đã nhận thất bại 0-3. Màn ra mắt của HLV Gong Oh-kyun chưa thực sự như ý.

Nhâm Mạnh Dũng và đồng đội thua 0-3 trước UAE (ảnh VFF)

Đây là một trận đấu tập nên mọi thông tin về trận đấu không được công bố. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun đã bố trí 2 đội hình thi đấu khác nhau ở 2 hiệp để các cầu thủ có được cảm giác thi đấu tốt nhất và những trải nghiệm tốt nhất tại UAE.

Điều đó cho thấy nhà cầm quân Hàn Quốc không đặt nặng về vấn đề kết quả. Điều ông cần là sự bắt nhịp của các cầu thủ vào hệ thống mới mẻ của mình. Đây là hệ thống 4-3-3 vốn thiên về tấn công, khá khác với những sơ đồ 3-5-2 hay 5-3-2 ưu tiên sự chắc chắn ở hàng thủ như dưới thời HLV Park Hang-seo.

Có lẽ việc thay đổi cách vận hành lối chơi đã khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn. Các mắt xích còn vận hành chưa nhịp nhàng, sai lầm xuất hiện nhiều trong khi đối thủ cũng được đánh giá mạnh hơn khá nhiều. Mới nhất, U23 UAE đã đã đánh bại Trung Quốc 3-0 tại Dubai Cup.

Các cầu thủ trẻ của HLV Gong Oh-kyun còn gặp bỡ ngỡ với hệ thống mới (ảnh VFF)

Vì vậy, việc U23 Việt Nam thua 0-3 cũng là điều không khó đoán, nhất là khi đây lại là trận đấu đầu tiên của một vị HLV mới, có những triết lý mới so với tiền nhiệm. Điều HLV Gong Oh-kyun hướng tới không nằm ở kết quả, mà ông cần các cầu thủ có được trải nghiệm quý giá để ông có thể nhìn ra những điểm mạnh điểm yếu của từng cá nhân, qua đó tiếp tục điều chỉnh hướng tới các trận đấu chính thức tại VCK U23 châu Á vào đầu tháng 6.

Sau trận, vị HLV người Hàn Quốc cũng đã chia sẻ điều này: "Thật sự không có vấn đề gì với tôi cả (về kết quả thua 0-3). Tôi đã làm trợ lý cho nhiều đội, ở nhiều nơi và cho nhiều HLV. Tôi có kinh nghiệm để làm việc với các cầu thủ. Tôi đã được HLV Park và trợ lý Jin giúp đỡ nhiều.

Tôi không lo lắng nhiều về lần đầu làm HLV trưởng. Tôi đã chuẩn bị nhiều cho vai trò này. Tuy các cầu thủ của tôi rất trẻ. Nhưng tôi tin năng lực của họ đủ để ghi bàn ở những trận sắp tới tại VCK U23 châu Á. Tôi tin tưởng vào họ. Trong khoảng thời gian tới, tin chắc rằng họ sẽ cải thiện hơn nhiều".

Nguồn TPO