Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam vào bán kết với lợi thế cực lớn 

Cập nhật ngày: 16/05/2022 - 09:31

Chiến thắng trước U23 Timor Leste ở trận đấu lúc 19h hôm qua đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào Bán kết SEA Games 31 với vị trí nhất bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Bán kết có thể là Thái Lan hoặc Malaysia, được quyết định sau lượt đấu cuối bảng B diễn ra hôm nay.

Ở trận đấu diễn ra lúc 16h, U23 Indonesia đánh bại U23 Myanmar với tỉ số 3-1. Kết quả này giúp U23 Indonesia và U23 Việt Nam cùng giành vé vào Bán kết. Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste sau đó chỉ mang tính chất quyết định vị trí nhất, nhì bảng A.

 

U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 31 với vị trí nhất bảng A. ảnh: Trọng Tài

Việc phân định này cũng không mang nhiều ý nghĩa do hai cặp đấu Bán kết phụ thuộc vào kết quả cặp đấu giữa U23 Malaysia-U23 Lào và U23 Thái Lan-U23 Campuchia diễn ra hôm nay. Bên cạnh đó, U23 Timor Leste lại bị đánh giá quá yếu, đã không còn mục tiêu phấn đấu. Điều này tạo điều kiện cho HLV Park Hang-seo thoải mái lựa chọn đội hình, lên phương án thi đấu cho U23 Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị để dưỡng sức, đồng thời thử nghiệm một loạt gương mặt mới. Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam thiếu cả 3 cầu thủ quá tuổi gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh.

Ông Park đã xáo trộn gần như toàn bộ đội hình U23 Việt Nam. Đá cao nhất trên hàng tấn công U23 Việt Nam là cặp tiền đạo Hồ Thanh Minh-Văn Tùng. Khu vực tuyến giữa được đảm nhiệm bởi 3 tiền vệ Công Đến, Hoàng Anh và Trọng Long.

Ở khía cạnh chuyên môn, những thử nghiệm của HLV Park Hang-seo chưa cho thấy hiệu quả như mong muốn. Trái lại, nó càng bộc lộ sự chênh lệch về trình độ chơi bóng của U23 Việt Nam khi thiếu 3 “đàn anh” trên 23 tuổi. Dù kiểm soát bóng tốt hơn đối phương, các pha tấn công của U23 Việt Nam không đủ độ sắc bén để gây khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Timor Leste. Những tình huống phối hợp giữa các cầu thủ thiếu độ nhuần nhuyễn, kết dính. Trong hiệp 1, đội bóng của ông Park gần như bế tắc, không tìm được đường vào khung thành đối phương.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, do thiếu kinh nghiệm, các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam tỏ ra nóng vội, dẫn tới thiếu chính xác ở những pha bóng cuối. Trận đấu hôm qua là trận thứ 4 liên tiếp ở SEA Games 31, U23 Việt Nam không có bàn thắng trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, khi U23 Timor Leste có dấu hiệu xuống sức, U23 Việt Nam mới tạo được sức ép mạnh hơn. Nhờ vậy, các tiền đạo bắt đầu có nhiều cơ hội hơn và 2 trong số trên đã được Văn Tùng, Hồ Thanh Minh tận dụng thành công.

Chiến thắng trước U23 Timor Leste hôm qua giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo giành quyền vào Bán kết với tư cách nhất bảng A, được 10 điểm sau 4 trận. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là 1 trong 2 đội U23 Malaysia hoặc U23 Thái Lan. Cục diện bảng B sẽ chỉ được quyết định sau 2 cặp đấu giữa U23 Malaysia-U23 Lào và U23 Thái Lan-U23 Campuchia trong ngày hôm nay.

So với các đối thủ ở bảng B, U23 Việt Nam có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. Đồng thời, thầy trò HLV Park Hang-seo được thi đấu trên sân Việt Trì đã quen, không phải di chuyển xa. HLV Park Hang-seo nhờ vậy sẽ có thêm thời gian để khắc phục những điểm yếu của đội bóng, đã bộc lộ ở 3 trận đấu vừa qua. Mối bận tâm lớn nhất của ông Park chắc chắn là sức mạnh của hàng tấn công, dù trong tay nhà cầm quân Hàn Quốc đang sở hữu hàng tiền vệ gồm những tên tuổi lớn so với đối thủ.

Chiến thắng trước U23 Timor Leste hôm qua giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo giành quyền vào Bán kết với tư cách nhất bảng A, được 10 điểm sau 4 trận. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là 1 trong 2 đội U23 Malaysia hoặc U23 Thái Lan.

Nguồn TPO