Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UAE sẽ tung 9 cầu thủ U-23 đấu tuyển Việt Nam? 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 14:26

Báo chí Thái Lan khai thác rất nhiều về tuyển UAE khi họ "ém quân" ở Bangkok trước khi sang Hà Nội gặp tuyển Việt Nam.

Mang quân trở lại Thái Lan để làm “bàn đạp” trước khi sang Việt Nam đá ngày 14-11, HLV Van Marwijk của UAE đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị.

Về mặt lực lượng, UAE vắng mặt tay săn bàn hàng đầu Ali Mabkhout  (hai thẻ vàng) đã ghi sáu bàn qua ba trận bảng G. Mabkhout không thể ra sân trong trận làm khách với Việt Nam dẫn đến HLV Van Marwijk thay đổi hàng loạt.

HLV Van Marwijk cảnh giác cao độ sau khi thua Thái Lan.

Những ngày ở UAE lẫn khi bay qua Thái Lan tập luyện, ông Van Marwijk cố gắng “đẩy” vào đội hình A chín cầu thủ U-23. Đây là những cầu thủ cách đây hai năm rất thành công ở giải trẻ châu Á. Đội hình này thường xuyên được tập luyện cùng nhau với tính chất “quân đỏ” trong những buổi tập hiện nay tại Thái Lan.

UAE đến Thái Lan “cắm trại” và tập luyện ở sân SCG, sân tập rất tốt của CLB Muangthong. Theo ông Trưởng đoàn Hassan Suhail thì việc họ chọn Thái Lan trước khi bay sang Hà Nội là có nhiều nguyên nhân rất chính đáng. Thứ nhất là về thời tiết, khí hậu tại Bangkok  tương đồng với Hà Nội. Thứ hai là điều kiện vật chất, tiện nghi ở SCG rất tốt. Cùng với đó họ dễ dàng mời các CLB Thái Lan làm “quân xanh” qua các buổi tập.

Tiền vệ tấn công Omar Abdulrahman sẽ ra sân đội hình xuất phát.

Giải thích cặn kẽ điều này ông Suhail nói: “Việc nhờ vả các CLB Thái Lan làm “quân xanh” cho các buổi tập của UAE là có mục đích để làm quen với phong cách chơi bóng của Đông Nam Á vốn chưa quen với HLV người Hà Lan của UAE. Trước khi sang Hà Nội gặp tuyển Việt Nam, UAE cần nhuần nhuyễn phong cách chơi bóng của các đội Đông Nam Á. Trận làm khách trước Việt Nam là cực kỳ quan trọng cho UAE và cả HLV Van Marwijk”.

Cũng theo lãnh đạo đoàn tuyển UAE thì lẽ ra qua ba trận vòng loại bảng G vừa qua, nếu như HLV Van Marwijk am hiểu hơn bóng đá Đông Nam Á thì họ có một kết quả tốt hơn, tức phải đứng thứ nhất chứ không phải đứng thứ ba sau Thái Lan và Việt Nam hiện nay. Ông Van Marwijk chưa hiểu nhiều, chưa nắm được rõ ràng thế mạnh và điểm yếu của các đội tuyển Đông Nam Á.

Khalil (11) đảm đương công việc ghi bàn thay cho Ali Mabkhout.

Chính vì lẽ đó mà họ sang Bangkok sớm, chọn các CLB Thái Lan làm “quân xanh” trong đấu tập trước khi bay sang Hà Nội.

Việc thiếu vắng tay săn bàn Ali Mabkhout cũng gây rất nhiều khó khăn cho UAE và cho HLV Van Marwijk. Bây giờ thủ lĩnh trên sân trong trận đấu tại Mỹ Đình đêm 14-11 sẽ được trao cho tiền vệ Omar Abdulrahman và nhất định, đó sẽ là đội hình trẻ với chín cầu thủ U-23.

Giới lãnh đạo bóng đá UAE khuyên vị HLV người Hà Lan là nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các đối thủ Đông Nam Á mà ở đó UAE được đánh giá cao nhất nhưng coi chừng ôm hận vì xem thường.

Tuyển UAE tuy nổi tiếng hơn bốn đội Đông Nam Á ở bảng G. Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của UAE cũng cao hơn các đội khác rất nhiều. Nhưng nếu chủ quan, UAE sẽ không thể có ngôi đầu bảng G, mục tiêu mà lãnh đạo bóng đá UAE đề ra cho HLV Van Marwijk.

Vị HLV từng đưa tuyển Hà Lan vào trận chung kết World Cup 2010 này đã thấm nhuần lời khuyên, ít ra là hiện nay họ đang bị “dí” xuống vị trí thứ ba của bảng G. Nếu không chuẩn bị tốt có khi còn thua cuộc trước Việt Nam tối nay 14-11.

Nguồn PLO