BAOTAYNINH.VN trên Google News

UAV tấn công tháp truyền hình Nga, Ukraine mất kiểm soát thêm làng ở Donetsk 

Cập nhật ngày: 15/07/2024 - 08:39

Một tháp truyền hình ở thành phố Sudzha thuộc vùng Kursk, miền trung nước Nga, đã bốc cháy vì bị máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công.

Báo Pravda của Ukraine dẫn thông điệp do Thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov đăng tải trên kênh Telegram cho biết, sự vụ xảy ra hôm nay (14/7). Nhà chức trách đã điều một đội cứu hỏa tới hiện trường nhằm dập tắt đám cháy.

Hình ảnh tháp truyền hình ở thành phố Sudzha thuộc vùng Kursk, miền trung nước Nga bị cháy do UAV tấn công ngày 14/7. Ảnh: Mash

Theo truyền thông Nga, ít nhất 2 UAV cảm tử đã đâm vào tháp truyền hình ở Sudzha gây hỏa hoạn. Họ cũng cáo buộc các lực lượng Kiev tiến hành một vụ tập kích khác vào "trạm xăng đã đóng cửa" của thành phố.

Báo chí địa phương tiết lộ, quận Sudzhansky từng có 4 trạm xăng. Tuy nhiên, 2 trạm xăng trong số này bị tấn công vào ngày 5/7 và 2 trạm còn lại bị tập kích vào ngày 9/7. Hiện cả 4 cơ sở đều phải đóng cửa.

Ukraine mất kiểm soát thêm làng ở Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/7 tuyên bố, nhóm chiến đấu Vostok của nước này vừa giành thêm quyền kiểm soát làng Urozhaynoye ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

Sputnik dẫn lời nhà chức trách Nga thống kê, các lực lượng Moscow đã loại bỏ 155 tay súng Ukraine trong 24 giờ qua, đánh bại 4 lữ đoàn, đẩy lùi 2 cuộc phản công cũng như phá hủy 4 phương tiện, một khẩu lựu pháo M777 155mm, 5 khẩu lựu pháo FH-70 155mm và một khẩu pháo D-20 152mm của Kiev.

Phía Ukraine hiện chưa lên tiếng phản hồi trước các thông tin trên.

Nguồn vietnamnet