Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB. MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai 

Cập nhật ngày: 18/03/2021 - 09:24

BTNO - Sáng 17.3, UB. MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Võ Đức Trong và đại diện lãnh đạo của 22 tổ chức thành viên của UB. MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X; Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam 9 huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Theo kết quả từ Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp nhận, có 10 người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu 9 người và 1 người tự ứng cử. Trên cơ sở này, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất trình hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Kết quả 100% đại biểu thống nhất với danh sách 10 ứng cử viên vừa nêu.

Về kết quả giới thiệu người ứng cử và tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đến ngày 15.3, Ủy ban bầu cử tỉnh bàn giao cho MTTQ tỉnh 96 hồ sơ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND (95 người được giới thiệu ứng cử và 1 người tự ứng cử). Trong đó, có 47 ứng cử viên nữ; 27 ứng cử viên dưới 40 tuổi; 14 ứng cử viên ngoài Đảng; 17 người tái cử; 6 ứng cử viên là người dân tộc thiểu số, tôn giáo. 

Trên cơ sở 96 người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất trình ra hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận danh sách sơ bộ. Kết quả biểu quyết 100% đại biểu thống nhất với danh sách 96 người ứng cử vừa nêu. 

Đại biểu dự hội nghị ý kiến.

Sau hội nghị hiệp thương lần hai, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cư tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người tự ứng cử; lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp điều hành hội nghị

Ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam tỉnh lưu ý, khi tổ chức tiếp xúc cử tri nơi cư trú phải chặt chẽ, khách quan, dân chủ. 

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu tham dự cũng đã thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Tây Ninh và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. 

N.D