BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN huyện Châu Thành dẫn đầu Khối thi đua 

Cập nhật ngày: 08/01/2020 - 09:25

BTNO - Ngày 7.1.2020, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị lần thứ 2 khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đến dự có ông Lương Hoài Nhân- Phó Trưởng ban công tác phía Nam, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và Đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh năm 2019, chương trình, kế hoạch năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cũng thông báo đến hội nghị tình hình thực hiện kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2020. 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, cùng với kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực, MTTQ các cấp đã có sự đóng góp đáng kể. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, phối hợp tiếp tục được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Đặc biệt, MTTQ các cấp tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ mới, đã nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tỉnh nhà.

Trong năm qua, quỹ Vì người nghèo các cấp đã vận động được 38,280 tỷ đồng, đạt trên 190% kế hoạch đề ra. Từ nguồn vận động trên đã xây và bàn giao 378 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trị giá gần 18 tỷ đồng; hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ cho trên 1.400 hộ với số tiền 7,45 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ trên 1.000 suất học bổng, trị giá 553 triệu đồng.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động “Vì người nghèo”, xây tặng nhà đại đoàn kết; công tác an sinh xã hội của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả, qua đó góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 1,69%.

Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền từng bước phát huy hiệu quả, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, thực chất hơn; việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền ngày càng nền nếp và chất lượng hơn.

MTTQ tỉnh còn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa quân dân cho hộ nghèo tôn giáo và dân tộc thiểu số, với trị giá 320 triệu đồng; phối hợp tổ chức đoàn đi thăm, chúc mừng năm mới các cơ sở tôn giáo và chức sắc, già làng, người uy tín trong dân tộc thiếu số, hộ nghèo tôn giáo, dân tộc và tặng quà trị giá gần 300 triệu đồng. Mặt trận các cấp vận động bà con kiều bào ủng hộ 1,4 tỷ đồng để tặng quà cho hộ nghèo, quà cho các hộ dân di cư tự do từ Campuchia về sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 542/542 ấp, khu phố tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với phần lễ và phần hội. Trong dịp này, MTTQ các cấp đã phối hợp các ngành, các tổ chức thành viên vận động 13.500 phần quà có tổng trị giá 2,7 tỷ đồng tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; xây mới và trao tặng 100 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 5,5 tỷ đồng.

Ông Lương Hoài Nhân- Phó Trưởng ban công tác phía Nam, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Lương Hoài Nhân- Phó Trưởng ban công tác phía Nam, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của UB.MTTQ Tây Ninh. Ông Nhân cho biết đã thật sự ấn tượng với những đổi mới trong công tác tuyên truyền của các cấp Mặt trận với sự ra đời của các nhóm zalo; hình thức tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc theo phạm vi một xã và liên xã. Đặc biệt, với tỷ lệ hộ nghèo của Tây Ninh hiện nay chỉ còn 1,69%, ông Nhân cho rằng, điều này thể hiện sự chung tay của các tổ chức đoàn thể chăm lo cho các hộ gia đình, nhưng cũng cho thấy sự phát triển của Tây Ninh những năm gần đây.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2019 của UB. MTTQVN tỉnh. Đồng thời đề nghị các cấp MTTQ trong tỉnh, các tổ chức thành viên tiếp tục tập trung tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp cũng như nắm tình hình và lấy ý kiến của nhân dân tham gia đóng góp vào Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho UB.MTTQVN huyện Châu Thành.

Đặc biệt, các cấp Mặt trận xây dựng kế hoạch triển khai học tập và thực hiện chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Mặt trận chủ trì; công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; đẩy mạnh công tác dân sinh, nâng cao dân chủ.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ cũng yêu cầu các cấp Mặt trận tiếp tục phát huy phối hợp công tác giữa Mặt trận với HĐND, UBND các cấp. Qua đó nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc chính đáng của các tầng lớp nhân dân phản ánh với Đảng, Nhà nước, theo dõi đôn đốc việc giải quyết và có trả lời với nhân dân theo đúng chức năng được pháp luật quy định.

UB.MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ đơn vị dẫn đầu khối thi đua Mặt trận cho UB.MTTQVN huyện Châu Thành; tặng bằng khen cho 14 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UB.MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt công tác Mặt trận, công tác Thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng.

N.D