BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN Tây Ninh: Giám sát thực hiện công tác giảm nghèo bền vững tại Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 20:07

BTNO - Chiều ngày 24.10, tại Trảng Bàng, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) tỉnh Tây Ninh do ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018 – 2020 của huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Trảng Bàng, trong hai năm 2018 và 2019, tổng nguồn vốn huy động, phân bổ và sử dụng cho Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện là 3 tỷ 661 triệu đồng.

Ông Hồ Đức Hải – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Từ nguồn vốn trên, huyện đã triển khai thực hiện nhiều dự án về cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo; thực hiện các chính sách hỗ trợ về nhà ở, y tế, tín dụng, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, hỗ trợ miễn, giảm học phí…

Qua đó, đã giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững, góp phần giảm số hộ nghèo trên địa bàn huyện hiện nay xuống còn 563 hộ, chiếm tỷ lệ 1,30%, giảm 0,47% so với năm 2018. Trong đó, số hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo là 103 hộ, chiếm tỷ lệ 0,24%.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Hồ Đức Hải – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đề nghị trong thời gian tới huyện Trảng Bàng cần tích cực tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác giảm nghèo; đánh giá hiệu quả của các mô hình giảm nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất đã được đầu tư để tiếp tục nhân rộng, phát triển; đồng thời thực hiện lồng ghép chương trình giảm nghèo bền vững với các chương trình, dự án khác trên địa bàn huyện để tăng cường nguồn lực, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm.

Trước đó, đoàn giám sát cũng đã có buổi làm việc với UBND các xã Đôn Thuận và Hưng Thuận (huyện Trảng Bàng) về các mô hình và cách làm hay trong việc thực hiện giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới.

Việt Khánh