BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBKT Thành uỷ Tây Ninh sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2023 

Cập nhật ngày: 17/06/2023 - 21:44

BTNO - Sáng 16.6, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ kịp thời tham mưu xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra; kịp thời triển khai các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật đảng đến các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Phối hợp mở 1 lớp bồi dưỡng, tập tuấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên theo Điều 30, Điều lệ Đảng, trong 6 tháng qua đã kiểm tra 8 tổ chức (tăng 6 tổ chức), kiểm tra 6 đảng viên (tăng 4 đảng viên). Qua kiểm tra, có hạn chế, thiếu sót đã nhắc nhở 8 tổ chức và 6 đảng viên.

Giám sát trực tiếp 177 tổ chức và 152 đảng viên về thực hiện Quy chế làm việc của tổ chức đảng. Kết quả chưa phát hiện tổ chức đảng và đảng viên có có dấu hiệu vi phạm. Giám sát thường xuyên 245 tổ chức trong việc tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2023; việc thực hiện quy chế làm việc. Qua giám sát, chưa phát hiện các tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm thi hành kỷ luật 7 đảng viên, tăng 4 đảng viên so với cùng kỳ. Hình thức kỷ luật: khiển trách 6; cảnh cáo 1 đảng viên.

Thực hiện nhiệm vụ của Uỷ ban Kiểm tra các cấp, tổng số tổ chức đảng được kiểm tra là 5 (tăng 4) so với cùng kỳ. Tổng số đảng viên được kiểm tra là 3 (tăng 2) so cùng kỳ. Qua kiểm tra, có hạn chế, thiếu sót đã nhắc nhở 5 tổ chức, 3 đảng viên. Giám sát chuyên đề 3 đảng viên. Qua giám sát, có thiếu sót đã nhắc nhở 3 đảng viên. Giám sát chuyên đề 1 tổ chức, qua giám sát, có thiếu sót đã nhắc nhở 1 tổ chức.

Thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, kiểm tra 10 đảng viên, trong đó cấp uỷ viên các cấp là 8 đảng viên, tăng 1 đảng viên so với cùng kỳ. Qua kiểm tra, có khuyết điểm kiểm điểm rút kinh nghiệm 8 đảng viên; có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật 2 đảng viên, đã thi hành kỷ luật 2 đảng viên, hình thức: khiển trách 1; cách chức 1 đảng viên.

Phương Ngân