BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt với Ban Giám đốc Công ty CP Việt Nam - Mộc Bài

Cập nhật ngày: 18/10/2014 - 07:58

Ông RYU-HO-SEON- Giám đốc hành chính Công ty CP.VN-MB thay mặt công ty cám ơn lãnh đạo huyện Bến Cầu đã dành thời gian tiếp Công ty; đồng thời thông báo đến lãnh đạo huyện tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong thời gian qua.

Quang cảnh buổi họp mặt giữa UBND huyện Bến Cầu và BGĐ Công ty CP.VN-MB.

Sau gần 5 năm thành lập và đi vào sản xuất, Công ty CP.VN-MB hiện có hơn 13.600 công nhân, trong đó trên 10.000 lao động là nữ; có 11.000 đoàn viên Công đoàn, trong đó có hơn 7.000 công nhân là người dân Bến Cầu. Hiện nay bình quân mỗi tháng công ty sản xuất trên 1 triệu đôi giày NIKE.

Về nhu cầu phát triển sản xuất năm 2015, phía công ty cho biết sẽ tuyển chọn thêm 2.000 công nhân để đảm bảo chỉ tiêu sản xuất 1,5 triệu đôi giày/tháng. Công ty cũng sẽ xây dựng khu nhà ở cho công nhân ở xa và ưu tiên tuyển chọn lao động người Bến Cầu trước, sau đó mới tuyển người ngoài huyện...

Phía công ty mong muốn lãnh đạo huyện Bến Cầu hỗ trợ tích cực, kịp thời giải quyết tình hình an ninh, trật tự cho công nhân an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

Kết thúc buổi họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Võ Minh Tâm đánh giá cao những nỗ lực của phía Công ty trong sản xuất, cũng như chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam; luôn đảm bảo tiền lương, các chế độ chính sách, tạo điều kiện cho công nhân làm việc ổn định lâu dài, gắn bó với công ty; có đóng góp đáng kể trong việc tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương; quan tâm đến việc chia sẻ khó khăn với công nhân nghèo, giúp cho những người nghèo khổ có được mái ấm tình thương; tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo về vật chất và tinh thần để các em có điều kiện đến trường học tập.

Công ty cổ phần Việt Nam- Mộc Bài trao mái ấm công đoàn cho công nhân của công ty có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu cũng ghi nhận và động viên, chia sẻ với công ty về những khó khăn trong hoạt động thời gian qua. Về phía huyện, sắp tới sẽ phối hợp với Phòng LĐTB-XH và UBND các xã trong huyện thông báo tuyển lao động địa phương và sẽ do phía Công ty trực tiếp tuyển chọn. Huyện cũng đề nghị công ty nên ưu tiên chọn những người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.  

Hai bên còn thống nhất duy trì tổ chức họp định kỳ nhằm thông báo cho nhau về tình hình hoạt động công ty và những vấn đề có liên quan đến huyện để kịp thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, giúp cho Công ty hoạt động ngày càng phát triển ổn định và hiệu quả.

HÙNG – DŨNG