BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Dương Minh Châu: Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 07/01/2021 - 08:51

BTNO - Chiều 06.1, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị về công tác phòng chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Thị Thu Hiền chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo thuận lợi, khó khăn của các cơ quan, ban, ngành và các thành viên của huyện về các hoạt động liên ngành phối hợp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện thời gia qua.

Bà Trẩn Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện và UBND các xã, thị trấn chủ động kiện toàn xây dựng, chuẩn bị các phương án, kịch bản, nguồn lực sẵn sàng đáp ứng với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh; đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong đó, các địa phương cần tập trung rà soát nắm chắc danh sách, số lượng người địa phương đang còn ở nước ngoài, cập nhật danh sách, số lượng di biến động hàng ngày, báo cáo về cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo huyện để tổng hợp.

Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội cấp xã; củng cố tổ Covid-cộng đồng tại địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân về công tác phòng chống dịch.

Nhất là vận động người thân ở nước ngoài không về nhà trong dịp này, nếu bắt buộc phải về thì gia đình thông báo cho chính quyền địa phương lịch dự kiến về của người thân để chủ động có biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, tăng cường quản lý chặt chẽ các trường hợp trở về địa phương qua đường mòn, lối mở…

Qua đó kịp thời phát hiện và đưa đi cách ly tập trung theo quy định đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Hoa Hiệp