BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Dương Minh Châu: tổ chức đối thoại trực tiếp các hộ dân về dự án đường Đất Sét - Bến Củi 

Cập nhật ngày: 21/04/2021 - 18:55

BTNO - Dự án đường Đất Sét - Bến Củi là dự án trọng điểm của tỉnh, tạo động lực phát triển kinh tế, kết nối giao thông giữa tỉnh Tây Ninh và Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, sân bay Long Thành và các vùng lân cận.

Lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu giải thích thuyết phục các hộ dân tuyến đường đi qua.

Tuyến đường có tổng chiều dài 12,5 km đi qua địa phận 3 xã (Truông Mít, Lộc Ninh và Bến Củi, huyện Dương Minh Châu) với tổng số 822 hộ, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng (gồm có 814 hộ, cá nhân và 8 tổ chức).

Đến nay, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 804 hộ, cá nhân (có 767 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, số tiền gần 100 tỷ đồng, 37 hộ chưa nhận gồm 7 hộ đang chờ phương án bổ sung, 13 hộ đã bàn giao mặt bằng phần thi công công trình, 11 hộ không chấp hành, 6 hộ do tranh chấp, chưa vận động để thực hiện do không có mặt tại địa phương).

Theo UBND huyện Dương Minh Châu, công tác bồi thường giải phòng mặt bằng được UBND huyện thực hiện đúng trình tự thủ tục theo luật định.

Trong thời gian qua, huyện đã nhiều lần phối hợp các cơ quan chức năng, ngành chuyên môn của tỉnh, huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng chính quyền địa phương giải thích công khai đối với từng trường hợp cụ thể.

Đến thời điểm này vẫn còn một số hộ cố tình không chấp hành, gây khó khăn cho việc bàn giao mặt bằng thi công như đã nêu trên. Báo cáo của UBND huyện khẳng định: Đến nay việc xây dựng phương án bồi thường hỗ trợ đường Đất Sét - Bến Củi thực hiện đúng theo quy định và công khai xuống tận hộ dân theo luật định.

Để thực hiện đúng tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. UBND huyện tổ chức đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường Đất Sét - Bến Củi. Tại buổi đối thoại ngày 19.4, có 6/9 hộ đồng ý bàn giao mặt bằng, huyện sẽ vận động, thuyết phục các hộ dân còn lại đồng ý giao mặt bằng thực hiện dự án đảm bảo tiến độ.

Hoa Hiệp