Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Tân Biên đẩy mạnh triển khai đề án 06 của Thủ tướng chính phủ 

Cập nhật ngày: 14/05/2022 - 10:39

BTNO - UBND huyện vừa triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án 06) đến các thành viên trong tổ công tác, các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Hướng dẫn người dân sử dụng máy bấm số tự động tại bộ phận một của UBND huyện.

Đây là Đề án liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp. Theo đó, UBND huyện ban hành quyết định thành lập tổ công tác triển khai đề án, ban hành quy chế hoạt động của Tổ công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tổ công tác triển khai đề án do Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng, Tổ phó thường trực tổ công tác là Trưởng Công an huyện.

Các cơ quan: Công an, Tư pháp, Tài chính – kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Huyện đoàn, Hội LHPN và các địa phương tập trung nguồn lực phối hợp triển khai hiệu quả quy trình thủ tục hành chính.

Lấy dấu vân tay thực hiện cấp CCCD gắn chip điện tử cho người dân.

Tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công thiết yếu mức độ 3, mức độ 4 để giảm tối đa thời gian đi lại của công dân, tiết kiệm kinh phí cho nhà nước trong công tác lưu trữ, bảo quản hồ sơ bảo đảm tính chính xác, nhanh chóng các hoạt động nghiệp vụ.

Tập trung thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư, bảo đảm 100% dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, 100% công dân đều được thông báo mã số định danh cá nhân và 100% công dân đủ tuổi đều được cấp thẻ căn cước công dân.

Cấp căn cước công dân lưu động tại xã Thạnh Tây.

Công an huyện Tân Biên cho biết, đến hết quý I.2022 việc cập nhật các trường thông tin trên phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cập nhật thông tin công dân được nhận chính sách hỗ trợ khó khăn theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của chính phủ vào hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư 10.156 trường hợp; nhập thông tin Covid-19 được 3.024 trường hợp là F0 (đã khỏi bệnh 1.906 trường hợp), công dân được tiêm vaccine là 119.178 trường hợp; trong kỳ đã thu nhận được 2.858 trường hợp đề nghị cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử, lũy kế đến ngày 14.3.2022 là 5.545/25.925 trường hợp.

Duy Phú