BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Tân Châu: Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã điểm Thạnh Đông

Cập nhật ngày: 03/04/2014 - 09:13

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND xã Thạnh Đông, trong năm 2013, tổng thu ngân sách trên địa bàn xã đạt 28,06% dự toán năm.

Xã đã thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng; xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho gia đình chính sách. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, dân số- kế hoạch hóa gia đình tiếp tục thực hiện đạt kết quả tốt.

Về tình hình an ninh chính trị ổn định; trật tự an toàn xã hội xảy ra 13 vụ, tăng 5 vụ so với cùng kỳ; va chạm giao thông xảy ra 12 vụ, làm bị thương 17 người, hư hỏng 16 xe môtô các loại, tăng 8 vụ so cùng kỳ.

Trong công tác cải cách hành chính, xã thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh lề lối tác phong và giờ làm việc của cán bộ, công chức xã; tiếp nhận và trao trả hồ sơ không để tồn đọng kéo dài, gây phiền hà cho dân.

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, Ban chỉ đạo, Ban quản lý chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã triển khai và tuyên truyền trong nhân dân các văn bản, chủ trương có liên quan đến xây dựng nông thôn mới; triển khai xây dựng nhiều công trình hạ tầng thiết yếu; vận động vốn đối ứng trong nhân dân để xây dựng hạ tầng giao thông được trên 40 triệu đồng. Đến nay xã Thạnh Đông đã đạt được 11/19 tiêu chí với 27/39 chỉ tiêu.

Lãnh đạo xã Thạnh Đông cũng cho biết, công tác xây dựng nông thôn mới của xã vẫn còn nhiều hạn chế; một số tiêu chí đạt nhưng chưa mang tính bền vững, như tiêu chí về thu nhập, tiêu chí về hộ nghèo; một số tiêu chí cần kinh phí thực hiện quá lớn, nguồn vận động đối ứng trong nhân dân khó thực hiện…

Công Điều