Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND phường 3: Chung tay cải cách hành chính vì dân phục vụ 

Cập nhật ngày: 07/04/2022 - 17:52

BTNO - Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm qua, UBND phường 3, thành phố Tây Ninh chỉ đạo thực hiện công tác CCHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công việc, cũng như hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Người dân đến giao dịch được cán bộ hướng dẫn đăng ký và lấy số tự động.

UBND phường 3 tập trung đẩy mạnh CCHC, vừa hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, nhằm tăng tính dân chủ và pháp quyền trong hoạt động điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước, từ đó tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ việc cải cách, hoàn thiện hệ thống thể chế phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của phường; đội ngũ cán bộ, công chức của phường đáp ứng đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Lam Điền- Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, trong thời gian qua, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND phường thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công mức độ 3, 4 và qua mạng xã hội Zalo. Thực hiện chứng thực bản sao điện tử, thanh toán trực tuyến; thực hiện số hoá hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả, trong 3 tháng đầu năm 2022, đã tiếp nhận 370 hồ sơ (trong đó qua dịch vụ công mức độ 4: 370 hồ sơ, qua Zalo 16 hồ sơ, dịch vụ Bưu chính công ích 2 hồ sơ). Đã giải quyết đúng hạn 4 hồ sơ; trước hạn 366 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.

Bên cạnh đó, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân lấy 825 lượt số thứ tự khi đến giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hồ sơ chứng thực sao y bản chính điện tử trong quý I là 17 trường hợp, luỹ kế 110 hồ sơ. Tổ công nghệ cộng đồng giới thiệu, tạo và hướng dẫn sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia được 268 tài khoản công dân.

Ngoài các nội dung trên, bộ phận tiếp nhận xử lý ngay 2.742 loại hồ sơ khác cho các tổ chức, công dân trên địa bàn phường.

Người dân, doanh nghiệp khi có nhu đầu đến nộp hồ sơ tại bộ phận Một cửa của phường được cán bộ, công chức tiếp nhận hướng dẫn và xử lý nhanh chóng, thuận lợi.

Anh Bùi Anh Lê, ngụ khu phố 4, phường 3 cho biết, khi đến bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường, anh được cán bộ ở đây hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia, bốc số thứ tự và xử lý đúng quy trình, nhanh gọn.

Chị Dương Thị Kiều Nga, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu thường xuyên đến giao dịch các hợp đồng tại bộ phận Một cửa phường 3 cho ý kiến: “Mặc dù không phải là người địa phương nhưng khi đến giao dịch, được các bạn hướng dẫn bốc số thứ tự, đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia, ghi lại cách đăng nhập bằng số căn cước công dân và đính kèm mật khẩu, dễ dàng thay đổi mật khẩu, áp dụng cho nhiều loại hình dịch vụ tại một cửa, sử dụng lâu dài, công chức phục vụ tận tình, chu đáo, hướng dẫn rõ ràng, hy vọng thời gian tới, phát huy tổ công nghệ số cộng đồng, đưa công tác tuyên truyền xã hội số đến tất cả người dân”.

Ông Lê Lam Điền cho biết thêm, UBND phường sẽ chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh CCHC, trong đó tập trung một số nội dung như: tổ công nghệ cộng đồng phối hợp với khu phố, tổ tự quản tăng cường công tác tuyên truyền và giới thiệu cho doanh nghiệp, công dân biết, đăng ký và sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia, góp phần chuyển đổi số trong toàn dân, lập nhóm Zalo đưa các chi hội, đoàn viên, hội viên tiếp cận thông tin số về những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trên nền tảng liên kết website thật sự trở thành công dân số.

Bên cạnh đó, phường giao nhiệm vụ cho công chức tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được phân công theo bảng điểm xây dựng chính quyền điện tử năm 2022 làm căn cứ đánh giá thi đua mức độ hoàn thành nhiệm của công chức; đồng thời triển khai việc rà soát, đề xuất phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính năm 2022.

Tố Tuấn