BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ chồng “dạy” vợ dã man bằng dây nịt:

UBND thị xã Trảng Bàng chỉ đạo xử lý nghiêm 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 09:07

BTNO - Liên quan đến vụ việc chị L.T.S (27 tuổi, ngụ ấp An Bình, xã An Tịnh) bị chồng là Bùi Trung Tín (39 tuổi, ngụ cùng ấp) dùng dây nịt đánh đập dã man, ông Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, đã chỉ đạo Công an thị xã điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo hành phụ nữ của Bùi Trung Tín.

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo Công an thị xã Trảng Bàng vào cuộc điều tra, xử lý. Hành vi bạo hành này phải bị xử lý nghiêm minh để răn đe”- ông Minh nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 11.2, cơ quan chức năng địa phương đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối với Bùi Trung Tín vì gây mất trật tự tại địa phương, đồng thời cấm anh Tín đi khỏi nơi cư trú.

Tôi yêu cầu “được ly hôn”

Cùng ngày, chị L.T.S đã nộp đơn đến Công an thị xã Trảng Bàng yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi bạo hành và cưỡng ép quan hệ tình dục. Chị S. còn yêu cầu “được ly hôn”. Theo chị S. trình bày, chị bị chồng đánh đập, dùng kéo cắt tóc rồi cưỡng bức chị quan hệ tình dục, sau đó lấy điện thoại chụp lại và gửi những hình ảnh này cho bạn chị S. qua zalo bằng tài khoản của chị.

Ngày 10.2, chị S. đến cơ quan Công an nộp đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi của Bùi Trung Tín.

Chị S. nói: “Tôi muốn được ly hôn, để tôi được trở về bên vòng tay của cha mẹ ở quê nhà (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Còn con trai 5 tuổi, tôi chỉ muốn cho dù sống với ai, miễn là thằng bé được nhận đầy đủ tình thương và điều kiện tốt nhất cho nó”.

Đối với hành vi cưỡng ép quan hệ tình dục, chị S. khóc, kể lại: “Sau khi ép tôi quan hệ tình dục, Tín còn dùng điện thoại chụp mặt và cơ thể tôi.  Dù tôi cố chống cự bao nhiêu đi nữa, anh ấy vẫn không từ bỏ ý định!’.

 Trước đó, chiều ngày 10.2, Bộ Lao động, Thương  binh và Xã hội có Công văn số 433 gửi Sở LĐTB&XH tỉnh Tây Ninh về việc xác minh và báo cáo vụ việc phụ nữ bị chồng bạo hành tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng. Đồng thời yêu cầu phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ; cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế,…) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định.

Tuy nhiên, chị S. cho biết, đến nay, chị vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ các tổ chức đoàn thể sau vụ việc này.

Đủ cơ sở yêu cầu xử lý hình sự đối với Bùi Trung Tín

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Bùi Thị Hoa Mai- Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh cho biết, Bùi Trung Tín đã có hành vi dùng dây nịt da quất liên tiếp vào lưng, đùi, mông và chân chị S. từ tối hôm trước cho đến tận 4 giờ sáng hôm sau.

Sau đó lại tiếp tục hành hung và còn ép buộc chị S. quan hệ tình dục. Rõ ràng hành vi của Tín là hành vi bạo lực gia đình theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. “Với những thương tích để lại trên thân thể chị S. đủ cơ sở yêu cầu xử lý hình sự đối với Bùi Trung Tín về tội cố ý gây thương tích”- Luật sư Mai nói.

S. khai Tín dùng sợi dây nịt trên quất liên tiếp vào người chị.

Ngoài ra, đối với hành vi chị S. đã bị Tín dùng dây nịt đánh cả đêm (5.2), đến sáng hôm sau tiếp tục đánh và bị Tín ép buộc quan hệ tình dục, hành vi này của Tín đã thỏa mãn yếu tố dùng vũ lực để giao cấu trái với ý muốn của nạn nhân và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Hiếp dâm”.

Đối với hành vi chụp ảnh việc quan hệ với chị S. đăng tải lên mạng xã hội, Luật sư Hoa Mai nói: “Tôi khẳng định, hành vi tung ảnh nóng, ảnh nhạy cảm của chị S. lên mạng là vi phạm pháp luật, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của chị S. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “Làm nhục người khác theo Điều 155 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017”.

Tâm Giang

Tin liên quan
  • Chồng "dạy" vợ dã man bằng dây nịt da  

    Chồng "dạy" vợ dã man bằng dây nịt da

    Thông tin từ Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh, tối 8.2.2020, Đội đã trực tiếp giải cứu một phụ nữ với nhiều vết thương trên người tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

  • Người vợ yêu cầu xử lý hình sự hành vi của người chồng 

    Người vợ yêu cầu xử lý hình sự hành vi của người chồng

    Liên quan đến vụ người chồng dùng dây nịt da đánh tàn bạo vào người vợ tại ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, chiều 10.2, chị L.T.S (SN 1993) - người vợ bị chồng là Bùi Trung Tín (SN 1981) bạo hành dã man, đã có đơn gửi đến Công an xã An Tịnh và Công an huyện Trảng Bàng yêu cầu xử lý hình sự hành vi bạo hành của chồng mình.