BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND thị xã Trảng Bàng: Tổ chức đối thoại với người dân về dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/04/2021 - 10:29

BTNO - Ngày 6.4, tại xã Hưng Thuận, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức đối thoại và vận động các hộ dân theo đơn kiến nghị điều chỉnh quyết định dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh. ông Trần Minh Tâm- Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi đối thoại.

Ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại.

Tham dự có ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; ông Trần Quang Sang- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Theo quy hoạch tại quyết định số 1969/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp có tổng diện tích 259,22 ha, bao gồm: Trung tâm Logistics 159,70 ha, Cảng cạn 48,94 ha, Cảng tổng hợp 50,58 ha. Phía Bắc và Đông Nam giáp sông Sài Gòn, Công ty TNHH thực phẩm miền Đông; phía Tây Nam giáp khu dân cư trên tuyến đường ĐT789 (khoảng lùi 60m so với lộ giới quy hoạch đường ĐT789) và đường tỉnh ĐT789; phía Tây Bắc giáp đường Hồ Chí Minh.

Theo đơn kiến nghị của bà Trần Thị Bạch Vân, đại diện cho 24 hộ dân ngụ tại ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận, yêu cầu chừa thêm khoảng lùi từ 200m – 300m so với lộ giới quy hoạch đường ĐT789, vì chừa 60m là không hợp lý, để số hộ dân nghèo còn có chỗ ở và người dân có điều kiện làm ăn sinh sống hưởng lợi khi dự án đi vào hoạt động.

Tại buổi đối thoại, có 4 ý kiến phát biểu từ người dân đều thống nhất cao với chủ trương của UBND tỉnh về vệc thực hiện dự án. Tuy nhiên, người dân mong muốn UBND tỉnh xem xét điều chỉnh quy hoạch dự án theo nội dung đơn kiến nghị.

Người dân phát biểu tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thông tin đến người dân về quy mô và sự phù hợp của dự án đối với việc thúc đẩy quá trình phát triển nền kinh tế trọng điểm của tỉnh và thị xã, đồng thời mong muốn các hộ dân đồng cảm, chia sẻ, ủng hộ chủ trương của UBND tỉnh và thị xã Trảng Bàng để dự án được triển khai đúng tiến độ. Các ý kiến, kiến nghị của người dân sẽ được các sở, ngành tỉnh và UBND thị xã ghi nhận và báo cáo, đề xuất để UBND tỉnh có hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Việt Khánh