BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Ban hành quyết định tuyển sinh vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú

Cập nhật ngày: 14/08/2023 - 09:00

BTN - Thời gian tuyển sinh từ ngày ra thông báo đến hết ngày 18.8; công bố kết quả tuyển sinh vào ngày 26.8.

Theo quyết định của UBND tỉnh vừa ban hành, đối với tuyển sinh đầu cấp (lớp 6 và lớp 10), đối tượng tuyển sinh là học sinh người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh mà bản thân và cha (mẹ) hoặc người giám hộ thường trú từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh. Học sinh là người dân tộc thiểu số mà bản thân và cha (mẹ) hoặc người giám hộ thường trú từ 36 tháng trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tuyển bổ sung các khối lớp 7, 8, 9: Học sinh là người dân tộc thiểu số mà bản thân và cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ thường trú từ 36 tháng trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh tại xã, phường, thị trấn khu vực II và khu vực I vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi theo quy định của cấp có thẩm quyền; học sinh là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mà bản thân và cha (mẹ) hoặc người giám hộ thường trú từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh; học sinh đang học ở các trường phổ thông trong tỉnh, có xếp loại học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên và được xét lên lớp trong năm dự tuyển.

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6: Tuyển 105 học sinh/3 lớp (trong đó tuyển mới 102 học sinh, lưu ban 3 học sinh).

Tuyển sinh lớp 10: Tuyển 105 học sinh/3 lớp (trong đó tuyển mới 100 học sinh, lưu ban 5 học sinh).

Tuyển bổ sung: 93 học sinh (30 học sinh khối 7; 31 học sinh khối 8; 32 học sinh khối 9).

Phương thức tuyển sinh: Tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển, huy động 100% học sinh người dân tộc hoàn thành chương trình cấp tiểu học đang cư trú trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố vào học lớp 6 thuộc đối tượng tuyển sinh theo quy định. Tuyển sinh vào lớp 10 theo hình thức xét tuyển, căn cứ vào kết quả được công nhận hoàn thành chương trình cấp THCS và chỉ tiêu tuyển sinh được duyệt. Tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình cấp THCS của Trường phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh đủ điều kiện tuyển sinh theo nguyên tắc xét tuyển sẽ được tiếp tục học lớp 10 tại trường.

Việt Đông