BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ bé gái 4 tuổi bị cha dượng dí tay chân vào pô xe máy:

UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm 

Cập nhật ngày: 31/03/2020 - 13:47

BTNO - Sau thông tin bài viết “Bé gái 4 tuổi bị cha dượng dí tay chân vào pô xe máy” đăng trên Báo Tây Ninh online, chiều 30.3, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng địa phương điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan kiểm tra, xử lý và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 3.4.2020.

Như Báo Tây Ninh đưa tin, ngày 29.3.2020, chị Phan Thị Thanh Thảo (30 tuổi, ngụ Tổ 6, ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, huyện Tân Châu) đưa con gái Nguyễn Thị Khánh Phương (bé Na, 4 tuổi) vào Trung tâm Y tế thị xã Hòa Thành để thăm khám sau cơn sốt cao, với nhiều vết thương phỏng nặng trên người do bị cha dượng tên Nguyễn Linh Tâm (1993) gây ra trưa 24.3 tại xã Hưng Thuận, TX. Trảng Bàng.

Mẹ con chị Thảo được cưa mang tại một vườn thuốc Nam ở xã Tân Bình, TP.Tây Ninh.

Chị Thảo cho biết, sau khi hành hạ bé Na, một người hàng xóm cho chị mượn xe máy và biểu chị lén chở ba đứa trẻ đi trốn tại một nhà trọ của người bà con ở TX.Hòa Thành. Suốt đoạn đường hơn 60km từ xã Hưng Thuận về TX.Hòa Thành, bốn mẹ con không lấy gì lót bụng.

Đến tối 28.3, bé Na lên cơn sốt và kêu khóc nhiều, các vết phỏng trên người bé sưng tấy lên. “Mẹ con em đi suốt đoạn đường mà không có cái gì lót bụng. May nhờ có chủ nhà trọ thương giúp đỡ, cho ít tiền đưa bé Na đi bệnh viện. Họ còn cho em số điện thoại của một mạnh thường quân ở xã Tân Bình (TP.Tây Ninh) nếu có cần giúp đỡ”- chị Thảo nói.

Chị kể thêm, vô bệnh viện, bác sĩ yêu cầu bé phải nhập viện, nhưng bé không có thẻ BHYT (bị mất từ lâu), phần không có đủ tiền nên chỉ mua được vài phần thuốc cùng mấy miếng dán chống phỏng cho con rồi về lại nhà trọ. Ngoài vết phỏng nặng trên tay, chân và đùi, những vết cào trầy xướt còn hằn chi chít trên người cháu Phương đều do cha dượng gây ra.

Chia sẻ với PV, chị Thảo cho biết năm 2009 chị kết hôn với người chồng trước tên Nguyễn Văn Ải (32 tuổi, ngụ cùng ấp Tân Xuân). Sau 9 năm sống chung, chị liên tục sinh 3 cô con gái (bé M.H 10 tuổi, bé N.T 8 tuổi và bé Khánh Phương 4 tuổi).

Với đồng lương ít ỏi 4-5 triệu đồng/tháng để lo cho gia đình, còn người chồng lại hay đánh đập vợ con, ham rượu chè cờ bạc hơn lao động. Cuộc sống ngày càng chật vật, khó khăn, nên khi bé Khánh Phương được 2 tuổi, chị Thảo ly hôn và một mình nuôi 3 con nhỏ. Hàng ngày, chị đi làm công trong lò tráng bánh tráng tại xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) sống lây lất qua ngày.

Khoảng tháng 6.2019, chị quen Nguyễn Linh Tâm (1993) làm công nhân, sống chung xóm trọ. Đến tháng 8.2019, Tâm dọn về phòng trọ của chị chung sống như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, Tâm có rầy la, quát nạt và đánh các con gái của vợ vì các bé có lúc nghịch ngợm, hay phá phách. Những lần như vậy, chị Thảo bỏ qua và cho rằng việc dạy dỗ con cái như vậy là đúng.

Những vết phỏng và vết thương chi chit trên người bé Na do cha dượng hành hạ.

Giữa tháng 2.2020, bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi, mẹ ruột của Tâm) xây nhà mới (ở Tổ 7, ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, TX.Trảng Bàng), Tâm bàn với chị Thảo đem các con về nhà mẹ ruột mình ở chung. Trong thời gian sống chung, mâu thuẫn xảy ra giữa mẹ con chị Thảo và bà H. ngày càng nhiều.

Đặc biệt là bé Na, vì bà H. cho rằng bé Na còn nhỏ mà quá lanh, hay “nói xạo”, bêu rếu gia đình bà “bỏ đói” con nít với chòm xóm. Thậm chí, bà và Tâm còn nhiều lần đề nghị chị Thảo đem bé Na cho hoặc bán đi để “rảnh nợ”. Còn Tâm, vì bực tức nên đã bóp cổ, cào rách mặt bé Na, thậm chí nắm quăng con bé vào tường nhà.

Đến trưa 24.3, sau lời qua tiếng lại về chuyện bé Na, Tâm đột nhiên bảo vợ ẳm con lên xe chở đi ra ngoài có việc. Khi đến đoạn kênh vắng người, Tâm đạp bé Na khỏi xe, rồi xốc bé lên, dí tay chân, đùi bé vào pô xe đang nóng. Tâm vừa dí vừa quát “Cho hết tật nói xạo nhen”, mặc cho chị Thảo giằng co, cố cứu con gái.

Tại vườn thuốc Nam miễn phí ở ấp Tân Phước (xã Tân Bình, TP.Tây Ninh), ông Út- một mạnh thường quân do chủ nhà nơi chị Thảo trọ giới thiệu, cho biết ông sẵn sàng cưu mang 4 mẹ con chị Thảo, bởi vườn thuốc nam của ông rộng, tự sản xuất được nguồn rau xanh nên không lo thiếu ăn. Riêng các vết phỏng trên người bé Na đã nhiễm trùng cần chữa trị nhiều ngày.

Ngày 30.3, nhờ sự đóng góp hỗ trợ của các nhà hảo tâm, bé Na đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh điều trị. Tại đây, sau khi điều trị các vết phỏng trên tay chân, đùi và vết bầm đỏ ở mắt, các bác sĩ cho biết bé Na bị suy dinh dưỡng nặng, vì hơn 4 tuổi mà chỉ có 13 kg. Hiện tại, sức khỏe của bé Na đã ổn định, ăn, ngủ khỏe hơn.

“Ngày nào ba Tâm cũng đánh con với mẹ hết hà. Có lúc đánh con thì không đánh mẹ. Đánh mẹ thì con được nghỉ. Hai chị của con cũng bị đánh, mà ít hơn con. Giờ, có bác sĩ trị bệnh, con đỡ đau rồi”- bé Na tròn xoe đôi mắt, nói thật hồn nhiên.

Người cha yêu cầu được đón con về chăm sóc

Liên hệ với PV, anh Nguyễn Văn Ải (32 tuổi, cha ruột của các bé gái) cho biết, sau khi Báo Tây Ninh đăng tin vụ việc, anh bày tỏ muốn đón các con về nhà để chăm sóc, nuôi dưỡng. “Hơn 1 năm nay, tôi đã đi tìm các con tôi. Sau khi ly hôn, vợ cũ ra đi ôm 3 con nhỏ mà không cho tôi liên lạc hay thăm các con. Thời gian qua, tôi đã làm nhiều điều không tốt với mẹ con của Thảo. Tôi rất hối hận và muốn đón các con về nuôi dưỡng”- anh Ải nói.

Nhìn những hình ảnh của bé Na, người cha này rưng rưng nước mắt, “Sự việc đã rồi, giờ tôi chỉ mong con gái tôi được bình an, khỏe mạnh. Bé còn rất nhỏ để chịu đựng nỗi đau này”. Anh cho biết thêm, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, hàng ngày anh chạy thuê xe cuốc đất, bốc hầm ở huyện Dương Minh Châu, trong thời gian bé Na điều trị bệnh, anh mong muốn đón 2 cháu lớn về gửi người em gái ruột (ấp 3, xã Trà Vong, huyện Tân Biên) chăm sóc. “Dẫu gì cũng là cô ruột của các cháu. Vì tôi thường đi làm xa nên phải làm như vậy. Đợi khi sự việc giải quyết xong, tôi sẽ nộp đơn kiến nghị tòa án giao quyền nuôi con cho tôi”- anh Ải chia sẻ.   

Nguyễn Linh Tâm là đối tượng truy nã

Ngày 30.3, trao đổi với Công an xã Hưng Thuận, TX.Trảng Bàng, ông Hà Văn Trường- Trưởng Công an xã Hưng Thuận cho biết, Nguyễn Linh Tâm hiện đang là bị can có quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Quyết định truy nã bị can Nguyễn Linh Tâm của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Quyết định truy nã được ký ngày 12.2.2020. Nguyễn Linh Tâm đã bỏ trốn khỏi địa phương từ ngày 26.8.2019. Đến ngày 25.3.2020, sau khi hành hạ bé Khánh Phương, Tâm bị người dân phát hiện và báo với văn phòng ấp Tân Thuận, Công an xã Hưng Thuận. Hiện Tâm đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa bắt giữ.

Riêng chị Thảo, trong quá trình chung sống với Nguyễn Linh Tâm (từ tháng 8.2019), chị hoàn toàn không biết Tâm là đối tượng đang bị truy nã. “Tôi hoàn toàn không biết sự việc. Trong thời gian chung sống với mẹ con tôi tại xã Bàu Đồn, Tâm rất ít khi ra ngoài, chỉ đi làm rồi về nhà cùng chúng tôi. Trưa nay (30.3), tôi có nhận cuộc gọi của mẹ chồng tôi, bà nói rằng Tâm đã bị công an bắt”- chị Thảo cho biết.

Tâm Giang

Tin liên quan
  • Bé gái 4 tuổi bị cha dượng dí tay chân vào bô xe máy  

    Bé gái 4 tuổi bị cha dượng dí tay chân vào bô xe máy

    Vụ việc được phát hiện vào sáng 29.3, khi chị Phan Thị Thanh Thảo (30 tuổi, ngụ Tổ 6, ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, huyện Tân Châu) đưa con gái Nguyễn Thị Khánh P. (bé Na, 4 tuổi) vào Trung tâm y tế thị xã Hòa Thành để điều trị sau cơn sốt cao, với nhiều vết phỏng nặng trên người.