BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo: Làm rõ vụ khiếu nại văn phòng công chứng Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 06/10/2010 - 10:43

(ảnh minh hoạ)

Mới đây, Chánh Văn phòng UBND tỉnh - ông Trang Văn Lý đã ký công văn truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh đến Giám đốc Sở Tư pháp, chỉ đạo xem xét trả lời đơn của đương sự, đồng thời báo cáo kết quả xử lý cho Chủ tịch UBND tỉnh. Đó là trường hợp của bà Phạm Thị Bích, địa chỉ tại số 59/12, đường Đồng Tiến, khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng, khiếu nại Văn phòng Công chứng Trảng Bàng do ông Trịnh Văn Chẹt là công chứng viên. Vì đã có hành vi công chứng sai đối tượng bảo lãnh trong hợp đồng thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Theo đơn bà Bích trình bày: bà có quen biết với ông Lê Thiết Thuận, ngụ ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, ông Thuận là cháu của bà Hồ Thị Nh. Bà Hồ Thị Nh. là người đứng tên trên giấy CNQSDĐ số 00320/QSDĐ/185/202/QĐ-CT (HL), do UBND huyện Trảng Bàng cấp ngày 5.6.2002, đất toạ lạc tại xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, là tài sản bảo lãnh thế chấp ngân hàng.

Ông Lê Thiết Thuận cùng một người phụ nữ, tự giới thiệu tên là Hồ Thị Nh. đến nhà bà Bích nhờ đứng hợp đồng vay vốn (100 triệu đồng) tại Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Khu Công nghiệp Trảng Bàng, vì bà Bích có đăng ký kinh doanh, chứng minh được mục đích sử dụng tiền, tài sản thế chấp là giấy CNQSDĐ của bà Hồ Thị Nh. với điều kiện khi vay xong thì bà Nh. phải cho bà Bích vay lại số tiền 14 triệu đồng. Hợp đồng vay vốn được thực hiện tại Văn phòng Công chứng Trảng Bàng ngày 20.10.2009.

Trong một diễn biến khác, hiện nay cơ quan Công an huyện Trảng Bàng đang điều tra vụ án làm giả mạo giấy tờ và đã bắt giam ông Lê Thiết Thuận. Ông Thuận khai rằng, người đi bảo lãnh vay tiền nói trên không phải là bà Hồ Thị Nh. Đến hạn trả nợ ngân hàng, nhân viên ngân hàng đến nhà đòi nợ vay của bà Nh, thì bà Nh. làm đơn gửi đến Công an huyện Trảng Bàng tố cáo bà Bích. Do đó bà Phạm Thị Bích phải có nghĩa vụ thanh toán hợp đồng vay vốn tại ngân hàng.

Nay bà Bích đã thực hiện xong việc trả nợ cho ngân hàng, nên làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết việc Văn phòng Công chứng Trảng Bàng do ông Trịnh Văn Chẹt là công chứng viên vì đã thực hiện hành vi công chứng sai đối tượng, gây thiệt hại đến quyền lợi của bà, phải có nghĩa vụ bồi thường cho bà theo quy định của pháp luật.

VTT

 


 
Liên kết hữu ích