BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo: Tăng cường chống buôn lậu, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại

Cập nhật ngày: 19/12/2012 - 05:49

(BTNO) – UBND tỉnh vừa chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác chống buôn lậu, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

Theo UBND tỉnh, trong những tháng cuối năm, thị trường hàng hoá sôi động, sức mua sẽ tăng cao, nhất là trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Đây cũng là cơ hội để các đối tượng làm ăn phi pháp đẩy mạnh hoạt động buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất – kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh các ngành chức năng chủ động nắm diễn biến giá cả, cung cầu hàng hoá, dự báo tình hình, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán; kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, gây bất ổn thị trường để có các giải pháp xử lý với những tình huống có thể xảy ra.

Cán bộ - chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Chỉ tăng cường kiểm soát tuyến biên giới trên sông, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Trong đó tập trung vào việc phát hiện, xử lý tình trạng vận chuyển, mua bán các mặt hàng cấm, các mặt hàng thiết yếu, tiêu thụ nhiều và các mặt hàng xuất lậu nhiều. Kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; việc thực hiện đo lường, chất lượng hàng hoá, ghi nhãn hàng hoá… Đặc biệt, tăng cường kiểm tra để phát hiện các hành vi lợi dụng kẽ hở trong cơ chế, chính sách như lợi dụng hình thức ưu đãi miễn kiểm tra thực tế hàng hoá, lợi dụng hình thức chuyển cửa khẩu, tạm nhập tái xuất, quá cảnh, khai báo sai về số lượng, tên hàng, mã số thuế, gian lận định mức nguyên phụ liệu.

Địa bàn cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhiều nhất là các cửa khẩu, hai bên cánh gà cửa khẩu, đường mòn, lối mở; các chợ cửa khẩu, chợ biên giớ, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu; khu vực cầu Sắt, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng. Trong thị trường nội địa, tập trung kiểm tra các chợ trung tâm huyện, thị xã, siêu thị, trung tâm thương mại, nơi phát luồng hàng hoá, các cơ sở sản xuất, chế biến.

UBND tỉnh nhấn mạnh, tất cả các hành vi vi phạm phải xử lý triệt để theo đúng quy định pháp luật; nghiêm cấm việc bao che, tiếp tay cho buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; xử lý ngay các biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong lực lượng chức năng.

HY UYÊN


 
Liên kết hữu ích