BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo: Thu hồi các văn bản hợp đồng khai thác thuỷ sản hồ Dầu Tiếng

Cập nhật ngày: 21/09/2009 - 05:49

Ông Lê Văn Khải – Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản cho biết UBND tỉnh đã có công văn gửi Công ty TNHH một thành viên Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng về việc giải quyết kiến nghị của ngư dân đối với chủ trương thu phí đánh bắt cá trong hồ Dầu Tiếng.

Công văn trên cho biết, UBND tỉnh nhận được đơn kiến nghị của nhân dân tổ 10, 11 ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu về việc thu thuế đánh bắt cá trong hồ Dầu Tiếng. Qua xem xét, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng phải xin chủ trương và thống nhất với Sở Tài chính tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành quy định khai thác thuỷ sản cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng thu hồi các văn bản liên quan đến hợp đồng khai thác thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng. UBND tỉnh giao cho Sở NN&PTNT giám sát quá trình thực hiện các nội dung trên ở Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng.

Ngư dân đánh bắt thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng hiện chưa phải đóng phí.

Đối với việc đăng ký tàu cá ở hồ Dầu Tiếng hiện nay, ông Khải cho biết đã có gần 250 phương tiện được đăng ký và được cấp giấy chứng nhận, còn lại khoảng 200 phương tiện vẫn chưa được đăng ký theo quy định. “Việc ngư dân không đăng ký tàu cá là vi phạm Nghị định số 128/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức các đợt kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định đối với phương tiện đánh bắt cá trong hồ Dầu Tiếng. Nếu phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ xử phạt nặng!”, ông Khải cho biết.

HOÀNG THI