BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 31/08/2023 - 15:30

BTNO - Sáng 30.8, tại hội trường Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Tham dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả khảo sát, giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư ở 11 nhóm, lĩnh vực, cụ thể về các vấn đề: hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ mua bán thông qua sàn thương mại điện tử chung của tỉnh; giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề trong lĩnh vực may mặc; giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về hệ thống đấu thầu quốc gia; trả lời một số nội dung liên quan đến khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các quỹ tín dụng nhân dân; hỗ trợ khai thuế đối với hợp tác xã nông nghiệp; giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp về quy định việc nộp, nộp dần, gia hạn nộp tiền vào ngân sách Nhà nước và cưỡng chế nợ thuế...

Đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị ghi nhận 15 lượt ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ với hơn 20 nội dung như: vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư của một số dự án trên địa bàn tỉnh; những bất cập liên quan đến sản xuất kinh doanh trên một số lĩnh vực như ngành thép, xăng dầu, thương mại dịch vụ, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; trong thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; doanh nghiệp gặp khó khăn khi tiếp cận chính sách ưu đãi, thủ tục còn rườm rà, thông tin về các chính sách còn hạn chế; vấn đề bảo hộ sản phẩm hàng hoá, chống hàng gian hàng giả...

Luật sư Nguyễn Thế Tân- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ phát biểu tại hội nghị.

Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND tỉnh thông tin, giải đáp. Với tinh thần vì sự phát triển chung của tỉnh, vì sự phát triển của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm, đặc biệt chủ động tiếp cận, đồng hành cùng doanh nghiệp để chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tham mưu những giải pháp để nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước.

Trúc Ly