BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Đồng ý chủ trương xây dựng khu du lịch sinh thái tại đảo Nhím

Cập nhật ngày: 10/03/2016 - 04:10

Một góc đảo Suối Nhím.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND huyện Dương Minh Châu và các ngành có liên quan cùng Công ty TNHH Xuân Cầu thực hiện các thủ tục có liên quan đến đất đai, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật trên vị trí đầu tư dự án.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND huyện Dương Minh Châu xác định giá trị tài sản đã đầu tư trên đất (đầu tư trồng rừng), để nhà đầu tư mới sau khi nhận bàn giao đất và tài sản trên đất có trách nhiệm hoàn trả cho ngân sách nhà nước theo quy định.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh, dự án bảo vệ và phát triển rừng, kết hợp với du lịch sinh thái tại đảo Nhím được chủ đầu tư đề xuất thực hiện trên diện tích trên 285 ha, với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 290 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục cải tạo, phục hồi lại toàn bộ diện tích rừng tự nhiên và rừng trồng trong khu vực Đảo Nhím, phục hồi cảnh quan để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Sau khi dự án hình thành, sẽ kết nối chuổi du lịch sinh thái hồ Dầu Tiếng với khu du lịch núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, Trung ương cục miền Nam...

Đảo Suối Nhím nằm cách thành phố Tây Ninh khoảng 30 km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km, có tổng diện tích khoảng 1.000 ha, trong đó gần 300 ha là đất gò, đất rừng tự nhiên và rừng trồng, còn lại là vùng bán ngập theo mùa, được hình thành sau khi công trình thủy lợi Dầu Tiếng bắt đầu tích nước vào năm 1985. Với vị trí "đắc địa" kể trên, đảo Nhím là nơi lý tưởng để phát triển ngành du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thu hút du khách du lịch./.

Lê Đức Hoảnh


Liên kết hữu ích