BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp phiên họp thường kỳ tháng 9: Kinh tế có dấu hiệu phục hồi

Cập nhật ngày: 21/09/2013 - 07:37
Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 9 diễn ra trong hai ngày 19 và 20.9, do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu tại phiên họp

(BTN) - Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 9 diễn ra trong hai ngày 19 và 20.9, do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì.

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến với nhiều nội dung, trong đó có báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, xây dựng cơ bản, ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm.

Theo đánh giá chung, tình hình kinh tế trong 9 tháng đầu năm đang có dấu hiệu phục hồi, GDP toàn tỉnh tăng 9,1% so với cùng kỳ- trong đó lĩnh vực dịch vụ đóng góp nhiều nhất với 8.590 tỷ đồng (4,3%). Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tăng 8,3% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 tăng 0,35% so với tháng trước. Kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện 1.280,6 triệu USD- tăng 15,1% so với cùng kỳ. Trong đó kim ngạch xuất khẩu khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 22% còn khu vực Nhà nước lại giảm 19% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước thực hiện 747,7 triệu USD- tăng 16,3% so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 15.9, có 33 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt 294,48 triệu USD và trên 1.798 tỷ đồng, trong đó có 14 dự án đầu tư nước ngoài, tăng 100% so với cùng kỳ. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 206 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên 1.816 triệu USD và đã có 165 dự án đi vào hoạt động. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) đạt trên 9.428 tỷ đồng- tăng 11,3% so với cùng kỳ, riêng trong tháng 9 tăng xấp xỉ 22%. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 70,82% dự toán- tăng 14,23% so với cùng kỳ.

Hoạt động nông nghiệp mặc dù còn gặp khó khăn về giá cả, thời tiết nhưng giá trị sản xuất vẫn được duy trì ổn định. Tình trạng sâu hại, dịch bệnh có xảy ra nhưng ở mức độ không đáng ngại. Mô hình liên kết 4 nhà thâm canh lúa theo hướng VietGAP và cánh đồng mẫu lớn đang mang lại giá trị kinh tế lớn cho bà con nông dân. Tình hình an sinh xã hội được đảm bảo, các lĩnh vực văn hoá, y tế giáo dục đều có những thay đổi tích cực, cải thiện được nhiều mặt cho đời sống người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận những cố gắng của các ngành trong thời gian qua. Trong 3 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành cần tập trung thực hiện những mô hình hiệu quả, tìm những giải pháp thích hợp để tháo gỡ những khó khăn cũng như thúc đẩy nền kinh tế trong những tháng cuối năm.

 Phiên họp cũng đóng góp ý kiến và cơ bản tán thành với các báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2012 do Sở Tài chính trình, đồng thuận việc ban hành bảng đơn giá nhà, công trình xây dựng, vật kiến trúc áp dụng trên đại bàn tỉnh cũng như Kế hoạch Chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2013 - 2015 với tổng kinh phí thực hiện trên 1.451 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự họp đã quyết định lùi thời gian tiến hành Dự án cấp nước sản xuất Khu dân cư Chàng Riệc với kinh phí đầu tư 58 tỷ đồng để tìm phương án thích hợp hơn, thật sự hiệu quả, phục vụ tốt cho cư dân vùng biên giới.

NGÔ TUYẾT

 

 


 
Liên kết hữu ích