BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2: Thông qua nhiều nội dung quan trọng 

Cập nhật ngày: 28/02/2019 - 08:42

BTNO - Ngày 27.2, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và Phó Chủ tịch Trần Văn Chiến chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2.2019. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các huyện, thành phố.

Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh đã trình bày dự thảo một số nội dung quan trọng để hội nghị đóng góp ý kiến và thảo luận thêm trước khi UBND tỉnh ban hành theo trình tự.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT trình bày dự thảo Nghị quyết hỗ trợ lãi vay phát triển thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2012 và Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2019-2025.

Sở TNMT đã thông qua dự thảo đề nghị phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của cấp huyện, thành phố và tờ trình về quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Sở Nội vụ đã thông qua tờ trình về việc giao chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP đối với các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh năm 2019 và việc định biên số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019.

Các đại biểu tham dự cũng đã được nghe nội dung tờ trình về việc trang bị phương tiện phục vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lực lượng CSGT cũng như việc quản lý sử dụng kinh phí cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.


Giám đốc Sở NN&PTNT Võ Đức Trong đóng góp ý kiến tại phiên họp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, cơ bản thống nhất với nội dung các tờ trình do các đơn vị có liên quan trình tại phiên họp này. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trình bày dự thảo tờ trình tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự phiên họp này, chỉnh sửa hoàn chỉnh cũng như bổ sung thêm một số nội dung đã được các đại biểu tham dự góp ý trực tiếp tại phiên họp.

Bên cạnh đó, tùy theo nội dung liên quan của từng tờ trình, Chủ tịch UBND tỉnh đã ấn định thời gian hoàn thành, đề nghị các đơn vị thực hiện đúng  nhằm hoàn chỉnh trình các văn bản này.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ tiến hành các bước thủ tục tiếp theo để ban hành và tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất, phục vụ cho việc điểu hành và chỉ đạo trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2019.

Đức An