BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4 

Cập nhật ngày: 08/04/2021 - 22:38

BTNO - Ngày 7.4, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 4.2021. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến đồng chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Xây dựng trình bày hai nội dung về đồ án quy hoạch chi tiết cảng cạn Mộc Bài (điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 bãi tập kết, kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Mộc Bài) và quy định một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Về cơ bản, hội nghị thống nhất với hai nội dung này. Trong đó, đối với quy định một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị Sở Xây dựng tiếp thu các đóng góp của đại biểu, nhất là những vấn đề đặt ra cần phải giải quyết thấu đáo để quy định này bảo đảm được công tác quản lý Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu về xây dựng công trình, tránh cách hiểu chung chung dẫn tới xung đột, khiếu nại, khiếu kiện. Sau khi quy định được ban hành, Sở Xây dựng chủ trì và sớm xây dựng một quy định về quản lý kiến trúc cảnh quan, đô thị tỉnh Tây Ninh.

Hội nghị cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 07 ngày 12.10.2007 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh khu vực biên giới giai đoạn 2007 – 2010 và định hướng đến năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến của hội nghị để hoàn thiện báo cáo. Trong đó, đối với bố cục, đề nghị Sở phối hợp với địa phương, nhất là các huyện biên giới để bổ sung các đánh giá về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đây là báo cáo tổng kết cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cho 5 huyện và 20 xã biên giới, cần tập trung làm rõ thành tựu giai đoạn 2007 – 2010 và định hướng đến 2020, có so sánh với phát triển chung của tỉnh ở các lĩnh vực; bổ sung đánh giá nguồn lực mà tỉnh đầu tư giai đoạn từ năm 2007 đến nay để thấy được sự quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết rất lớn cho đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế-xã hội, thực hiện các chương trình mục tiêu...

Về nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới, có thêm đánh giá về tiềm năng, lợi thế, khó khăn của khu vực biên giới, đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm, bám theo nhiệm vụ lớn mà tỉnh đã và đang đặt ra đối với khu vực biên giới.

Bà Nguyễn Đài Thy – Giám đốc Sở Nội Vụ phát biểu ý kiến.

Đối với Quyết định ban hành quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu, đề xuất việc lựa chọn sách giáo khoa; có kế hoạch tham khảo từ giáo viên, học sinh, phụ huynh để có thông tin nhiều chiều cho bộ sách giáo khoa, để từ đó tham mưu việc lựa chọn bộ sách giáo khoa từng cấp học cho phù hợp, có chất lượng trên tinh thần “người dạy dễ dạy và người học dễ nhớ”, hạn chế tối đa những sai sót.

Về quy trình, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT tham mưu bảo đảm đúng theo yêu cầu của Trung ương về tiến độ lựa chọn sách giáo khoa. Sau khi lựa chọn, trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị ngành Giáo dục thành lập một Tổ nghiên cứu đánh giá sau một năm thực hiện để phát hiện những bất cập, không phù hợp, đề xuất tỉnh có kiến nghị với Bộ GD&ĐT cho năm học tới.

TRÚC LY