BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6.2011

Cập nhật ngày: 01/06/2011 - 01:08

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6.2011

(BTNO) – Ngày 1.6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng Phó Chủ tịch thường trực Võ Hùng Việt chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6.2011 nhằm xem xét thông qua một số tờ trình, kế hoạch và đề án của các ngành Y tế, LĐ-TB&XH và GD-ĐT đề xuất.

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh đã nghe các ngành trình bày các nội dung như Tờ trình về việc hỗ trợ học phí đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp I, cấp II (Sở Y tế trình); Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án phát triển nghề công tác xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011- 2020; Tiểu Đề án chính sách an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội năm 2011 (Sở LĐ-TB&XH trình); Về điều chỉnh và bổ sung mức thu và sử dụng thu học phí, lệ phí đối với TT. Giáo dục Thường xuyên tỉnh Tây Ninh (Sở GD-ĐT trình).

Phát biểu tại phiên họp sáng 1.6, ông Nguyễn Thanh Phong – Giám đốc Sở Y tế cho biết, Trường Đại học Y dược TP. HCM phân bổ đào tạo tại tỉnh Tây Ninh 50 chỉ tiêu chuyên khoa cấp I ngành Y tế công cộng, 40 chỉ tiêu chuyên khoa cấp II ngành Quản lý Y tế với thời gian học 2 năm với mức học phí từ 41 triệu đồng/ khoá đến 61 triệu đồng/ khoá.

Ông Nguyễn Thanh Phong – Giám đốc Sở Y tế trình bày nội dung tờ trình

Qua rà soát, thống kê, dù Đại học Y dược TP. HCM phân bổ 90 chỉ tiêu nhưng hiện nay toàn tỉnh cũng chỉ có 43 CB-VC trong biên chế đăng ký dự tuyển, trong đó chuyên khoa cấp I là 34 người và chuyên khoa cấp II là 9 người. Theo Quy định về chính sách đào tạo và thu hút nhân tài của tỉnh, kinh phí hỗ trợ đào tạo cho các học viên trúng tuyển chuyên khoa cấp I ngành Y là 10 triệu đồng/ khoá, chuyên khoa cấp II là 15 triệu đồng/ khoá. Với mức hỗ trợ này thì việc tổ chức lớp tại tỉnh rất khó khăn.

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh thống nhất tờ trình của Sở Y tế. Tuy nhiên, một số đại biểu đề nghị Sở Y tế nên rà soát lại chuyên môn của cán bộ - viên chức để có kế hoạch đào tạo đúng hướng và chuyên sâu theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ IX.

Đ.H.T