BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Khen thưởng hai tấm gương “người tốt việc tốt” 

Cập nhật ngày: 30/03/2017 - 16:02

BTNO - Chiều 29.3, tại hội trường UBND xã Bình Minh (thành phố Tây Ninh), ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh đến trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho ông Nguyễn Long Thảo (89 tuổi), Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Giồng Tre vì đã có thành tích giúp đỡ người nghèo, người cao tuổi trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Hữu Ngân– Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Thảo.

Mặc dù tuổi đã cao và hoàn cảnh gia đình không dư dã nhưng ông Thảo luôn quan tâm, chăm lo cho người nghèo ở địa phương, đặc biệt là những người già neo đơn, bệnh tật. Với mục đích hỗ trợ bữa ăn cho những đối tượng trên, từ tháng 8.2015 đến nay, ông Thảo đã vận động một mạnh thường quân tại huyện Hòa Thành được 70 suất cơm mang về phát cho người nghèo, người già neo đơn, bệnh tật tại xã Bình Minh.

Mỗi tháng, đều đặn vào các ngày mùng 1 và 15 âm lịch, ông Thảo mang cơm đến cho người nghèo ở địa phương. Việc làm thầm lặng của ông sau này được nhiều người biết đến và trở thành tấm gương điển hình “người tốt, việc tốt” trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Trước đó, vào ngày 27.3, bà Phạm Thị Màng (92 tuổi) ngụ phường 4, thành phố Tây Ninh cũng được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã tích cực giúp đỡ cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong suốt 40 năm qua, ngày nào bà Màng cũng chăm chỉ may những chiếc mền từ vải vụn để tặng cho người nghèo trong tỉnh. Việc làm này xuất phát từ tấm lòng yêu thương, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống của bà Màng.

Với những việc làm ý nghĩa trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định trao tặng bằng khen cho ông Thảo và bà Màng nhằm động viên, khích lệ, làm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng của ông Thảo và bà Màng đến nhân dân.

Lê Thùy