BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ KT- XH huyện Gò Dầu

Cập nhật ngày: 08/07/2011 - 11:18

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu kết luận buổi làm việc tại Gò Dầu

Chiều ngày 6.7.2011, Đoàn cán bộ lãnh đạo UBND và các sở, ngành tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện và các ban, ngành đoàn thể huyện Gò Dầu.

Báo cáo của UBND huyện Gò Dầu cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm 2011, tuy chịu ảnh hưởng của lạm phát và suy giảm kinh tế thế giới, sản xuất và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Cấp uỷ, chính quyền huyện Gò Dầu đã triển khai kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết số 11 của Chính phủ về “kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội”, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế của huyện Gò Dầu duy trì được tốc độ phát triển khá, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất của người dân dần vượt qua khó khăn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng giá trị sản xuất đạt 1.111,74 tỷ đồng, tăng 19,2 % so cùng kỳ; trong đó lĩnh vực nông nghiệp tăng 2,09%, công nghiệp-xây dựng tăng 45,59%, dịch vụ tăng 13,93%. Tổng diện tích gieo trồng được 21.191,36 ha, đạt 76,27% kế hoạch cả năm; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được kiểm soát, phát triển khá. Thu ngân sách Nhà nước được 35,072 tỷ đồng, đạt 59,24% dự toán, tăng 14,06% so cùng kỳ; chi thường xuyên 53,500 tỷ đồng, tăng 1,47%. Việc giải toả, đền bù tại Khu Liên hợp công nghiệp-đô thị-dịch vụ Phước Đông-Bời Lời và Khu Công nghiệp Hiệp Thạnh, dự án Cảng nội địa Thanh Phước, Khu tái định cư Bến Sắn và các dự án khác trên địa bàn huyện được tiến hành công khai, minh bạch, đúng pháp luật, đúng tiến độ.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH huyện Gò Dầu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách đứng hàng thứ tư trong khối huyện, thị, góp phần nhất định vào nhiệm vụ thu ngân sách của tỉnh. Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới bước đầu được tiến hành thu hút được sự quan tâm, đồng thuận của người dân và toàn xã hội. Toàn huyện có 3 xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015, hiện đã triển khai thực hiện và đạt được một số tiêu chí, góp phần thúc đẩy KT-XH ở địa phương phát triển, đời sống người dân được nâng lên. Ngoài 3 xã được chọn làm điểm, các xã còn lại cũng tích cực xây dựng theo các tiêu chí, nhất là tiêu chí xây dựng đời sống văn hoá, và xây dựng hệ thống chính trị ở xã vững mạnh, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao…

Ông Võ Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, huyện Gò Dầu đã kiến nghị với tỉnh các vấn đề gồm: Đề nghị bổ sung biên chế cán bộ phụ trách xây dựng nông thôn mới, và cán bộ phụ trách học tập cộng đồng cho cấp xã; đầu tư xây dựng công trình tiêu úng tại ấp Bông Trang, kênh tiêu Rạch Nhọc, chống sạt lở bờ sông ở khu dân cư thị trấn Gò Dầu; điều chỉnh chỉ tiêu quy định tốt nghiệp THPT; giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp đất đai kéo dài, dù đã có quyết định cuối cùng của UBND tỉnh; thu hồi đất cho thuê sử dụng không hiệu quả; điều chỉnh Quyết định số 999 của UBND tỉnh về định mức diện tích tối thiểu đất thổ cư tách cấp sổ đỏ cho phù hợp thực tế; đình chỉ việc khai thác cát trên sông Vàm Cỏ Đông, việc khai thác cát đã gây sạt lở bờ sông, gây bức xúc cho người dân; hỗ trợ kinh phí quy hoạch khu dân cư ven sông Vàm Cỏ Đông; tăng cường các biện pháp để kéo giảm tai nạn giao thông, giao việc tuần tra trên quốc lộ đoạn qua huyện Gò Dầu cho Công an Gò Dầu phụ trách, để tăng hiệu quả và ứng phó kịp thời.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh phát biểu làm rõ một số vấn đề có liên quan, giúp cho huyện Gò Dầu tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới. Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện Gò Dầu trong việc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, Gò Dầu phải chủ động, tích cực hơn nữa, thực hiện quyết liệt, triệt để tinh thần Nghị quyết số 02 và Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Chủ động giải quyết những việc “bức xúc” thuộc thẩm quyền của huyện; coi trọng công tác phòng, chống lụt bão; chú trọng việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách; giải quyết việc làm. Đẩy mạnh công tác thu ngân sách, nhất là thu thuế nợ tồn đọng; tăng cường kiểm soát giá, góp phần vào việc bình ổn giá tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành quan tâm giúp cho Gò Dầu tháo gỡ khó khăn, và làm tham mưu cho UBND tỉnh quyết định những việc thuộc thẩm quyền của tỉnh mà lãnh đạo huyện Gò Dầu đề nghị.

KHẮC LUÂN