BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn

Cập nhật ngày: 19/11/2015 - 03:00

Đến dự có ông Trần Văn Dững - Phó Giám đốc Sở TT-TT và cán bộ làm công tác đối ngoại, người phát ngôn ở các sở, ban, ngành và địa phương trên toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Nghiêm - Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ TT-TT đã giới thiệu khái quát về những yêu cầu mới của thông tin đối ngoại trong tình hình thế giới ngày càng diễn biến phức tạp, khó dự đoán và Việt Nam đang trong quá trình hội nhập toàn diện vào đời sống quốc tế. Điều đó tác động rất lớn đến công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại.

 Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại cũng đã thông tin về các quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước về hoạt động thông tin đối ngoại trong tình hình mới;

Báo cáo về công tác biên giới lãnh thổ, chủ quyền biển đảo, phân giới cắm mốc; hướng dẫn về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, đặc biệt là phương pháp giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Hội nghị được tổ chức góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại tại địa phương, đồng thời quảng bá hình ảnh tỉnh Tây Ninh ổn định, năng động và phát triển, là điểm đến an toàn và tin cậy của các nhà đầu tư và du khách, tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Đ.H.T