BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND TỈNH TÂY NINH: SƠ KẾT CÔNG TÁC QUY TẬP HÀI CỐT LIỆT SĨ VIỆT NAM Ở CAMPUCHIA GIAI ĐOẠN 13

Cập nhật ngày: 29/07/2014 - 05:55

Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Tây Ninh.

Bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.

Mùa khô năm 2013 – 2014, Ban chỉ đạo tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ động quan hệ hiệp đồng với Quân khu 2, 4, 5 Quân đội Hoàng gia Campuchia và chính quyền 4 tỉnh KamPong Cham, Siem Riep, Ban Teay Mien Cheay và Pai Lin để thống nhất chủ trương, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ từng đợt, tạo điều kiện thuận lợi cho 2 đội K70, K71 hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn 13.

Trong quá trình công tác, cán bộ, chiến sĩ hai đội chấp hành nghiêm hiệp định và kế hoạch hành động của Uỷ ban chuyên trách hai chính phủ, quy ước – biên bản thỏa thuận và kế hoạch phối hợp giữa UBND tỉnh với chính quyền 4 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia nói trên; luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và các phương tiện kỹ thuật được trang bị.

Cán bộ, chiến sĩ đội K70, K71 đã kết hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng bảo vệ và nhân dân Campuchia ở 4 tỉnh, giúp dân và nhà chùa hơn 1.000 ngày công lao động xây dựng các công trình; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc, điều trị miễn phí cho 1.449 lượt người dân Campuchia … Những việc làm trên đã tạo được niềm tin, sự tín nhiệm và với  mối quan hệ tốt với các cấp chính quyền, quân đội hoàng gia và nhân dân Campuchia, hai đội K70, K71 đã có những điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ.

UBND tỉnh đã  tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu và an táng 196 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia đưa về nước giai đoạn 13 trang trọng, đúng nghi thức, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Tìm kiếm hài cốt những người lính Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia.

Tạo hội nghị, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ ở Campuchia giai đoạn 13 mùa khô 2013 – 2014. Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 khen thưởng cho 2 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất nước bạn Campuchia.

Quang Huy