BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh Tây Ninh: Tiếp Tổng lãnh sự quán Cộng hoà Indonesia

Cập nhật ngày: 17/07/2012 - 05:10

(BTNO)- Sáng 16.7, ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp ngài Bambang S.Tarsanto - Tổng lãnh sự quán Cộng hoà Indonesia đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh.

Tổng lãnh sự quán Cộng hoà Indonesia Bambang S.Tarsanto tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ngài Tổng lãnh sự cùng các doanh nghiệp Indonesia đến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tây Ninh. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang cũng thông tin cho ngài Tổng lãnh sự và các thành viên trong đoàn những đặc điểm về tình hình kinh tế, xã hội, thương mại, du lịch. Ông cũng cho rằng, Tây Ninh còn rất nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế, thương mại, du lịch, nhất là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trồng, chế biến mía, mì, cao su…  

Ngài Bambang S.Tarsanto cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh. Ngài Tổng lãnh sự cho rằng Indonesia có dân số rất đông, mức tiêu thụ hàng hóa cũng rất lớn, tuy nhiên đến nay theo thống kê thì vẫn chưa có số liệu nhập khẩu từ Tây Ninh. Theo ngài Tổng lãnh sự, đây là thị trường rất lớn để Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hoá, nhất là các loại hàng hoá như: đường, bột mì, hạt điều, gạo… Do vậy, ngài Tổng lãnh sự mong muốn có sự hợp tác nhiều hơn giữa 2 nước và giữa doanh nghiệp 2 nước, trong đó có Tây Ninh để tăng cường các hoạt động giao thương, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch.

Ngoài ra, ngài Bambang S.Tarsanto cũng mong rằng, Tây Ninh sẽ tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp Indonesia đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây trong thời gian tới.

HẢI NAM