BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Tổng kết 5 năm thực hiện quản lý nhà nước đối với hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài

Cập nhật ngày: 29/06/2010 - 05:57

(BTNO) - Sáng 29.6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03/2005/CT-TTg ngày 25.2.2005 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý nhà nước đối với quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài. Bà Nguyễn Thị Giảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Trong 5 năm qua, Tây Ninh có 2.026 trường hợp đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài và 523 trường hợp ghi chú kết hôn, trong đó có 89 trường hợp kết hôn không được công nhận do chưa đủ điều kiện kết hôn và kết hôn thông qua môi giới bất hợp pháp. Riêng ngành Công an đã phát hiện và bắt giữ 8 đối tượng có hành vi môi giới hôn nhân trái pháp luật và xử phạt hành chính 11 triệu đồng, khám phá 18 vụ có hành vi môi giới và lừa gạt phụ nữ ra nước ngoài rao bán (bán làm vợ hoặc ép buộc nạn nhân bán dâm), đã khởi tố 13 vụ với 38 bị can.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến và trình bày tham luận liên quan công tác phòng, chống hoạt động môi giới kết hôn bất hợp pháp; theo đó, các ngành các cấp cần có sự phối hợp tuyên truyền, giáo dục cho chị em về thuần phong mỹ tục, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, hỗ trợ, tư vấn kết hôn có yếu tố nước ngoài, giải quyết lao động cho phụ nữ trong độ tuổi lao động.

Đại Dương