BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Cập nhật ngày: 03/10/2015 - 10:06

Trả lời cử tri TP Tây Ninh về việc quy hoạch đường giao thông ở khu phố 7, phường 3 (trước là khu phố 3, phường 3), UBND tỉnh cho biết đã phê duyệt quy hoạch chi tiết phường IV thị xã Tây Ninh (thành phố Tây Ninh), khu vực này có nhiều tuyến đường mở mới, trong đó có tuyến đường H, lộ giới 27m mở mới có điểm đầu là đường Lạc Long Quân đi qua đường Nguyễn Văn Rốp, Nguyễn Trãi và đường Hoàng Lê Kha (đoạn mở mới ra đường Nhà văn hoá tỉnh) đây là tuyến đường chính khu vực.

Hiện nay, UBND tỉnh đã cho chủ trương lập phân khu 1, 2, 3, UBND thành phố Tây Ninh đang tiến hành, sau khi quy hoạch phân khu được phê duyệt thì UBND tỉnh sẽ thông báo cụ thể đến cử tri về việc có thực hiện quy hoạch tuyến đường giao thông này không.

Trả lời câu hỏi “Việc thi nâng ngạch cho viên chức Nhà nước, đề nghị cho biết vì sao hiện nay không được tổ chức thi hằng năm” của cử tri thành phố Tây Ninh, UBND tỉnh cho biết, đối với viên chức làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập Nhà nước, việc tổ chức thi thăng hạng đối với chức danh nghề nghiệp còn chậm thực hiện do một số bộ, ngành Trung ương chưa có thông tư hướng dẫn về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Tại huyện Tân Châu, cử tri đề nghị ngành chức năng cần sớm xem xét 63 trường hợp bị tù đày chính trị trên địa bàn huyện nhưng chưa được hưởng chính sách. UBND tỉnh trả lời: Đối với 63 trường hợp này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hội Người tù kháng chiến tỉnh rà soát hồ sơ và danh sách cụ thể các trường hợp đề nghị hưởng chính sách. Ngày 10.8.2015, Hội Người tù kháng chiến tỉnh cũng đã có công văn đề nghị Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội xem xét giải quyết các trường hợp cử tri kiến nghị. Sau khi có ý kiến trả lời của Bộ, UBND tỉnh sẽ thông báo đến cử tri được rõ.

Trong lĩnh vực y tế, cử tri Hoà Thành đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh sớm trang bị các thiết bị khám, chữa bệnh hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. UBND tỉnh trả lời: ngày 21.10.2013, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư gồm dự án hợp phần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh (thuộc dự án phát triển bệnh viện tỉnh, vùng giai đoạn II bằng nguồn vốn vay của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tại Quyết định số 2094/QĐ-UBND, trong đó giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện xong phần đánh giá kỹ thuật gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, trình thông qua nhà tài trợ để thực hiện tiếp phần đánh giá tài chính. Dự kiến trong năm 2015 đến đầu năm 2016, các trang thiết bị sẽ được cung cấp theo từng bước, cụ thể một số trang thiết bị hiện đại như máy cộng hưởng từ (MRI), X-quang cao tầng kỹ thuật số, phẫu thuật nội soi…

Đ.V.T