Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 14/07/2021 - 13:24

BTNO - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Một khu cách ly trên địa bàn tỉnh (ảnh minh họa).

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương hướng dẫn, triển khai thực hiện; thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách, kinh phí theo đề xuất của UBND các huyện, thị xã, thành phố. Hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Kế hoạch này trên địa bàn tỉnh; kịp thời giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng là cơ quan chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp các đối tượng lao động không giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng không được hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, xây dựng tiêu chí, xác định đối tượng, mức tiền hỗ trợ, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, ban hành Quyết định hỗ trợ theo điều kiện và khả năng ngân sách của tỉnh.

Sở Y tế hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở y tế, cơ sở cách ly rà soát, lập danh sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế quy định tại Chương VII Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện việc hướng dẫn, rà soát danh sách các đối tượng được hỗ trợ thuộc ngành, thực hiện các chính sách theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát kỹ đối tượng, đảm bảo không trùng, không sót đối tượng theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 68/NQ-CP, quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương và tổ chức thực hiện chi trả hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị, địa phương trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu về nội dung, tiến độ quy định và bảo đảm yêu cầu an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Thu