BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Trợ giúp đột xuất cho người bị rắn cắn 

Cập nhật ngày: 28/08/2020 - 10:21

BTNO - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng vừa có văn bản đề nghị trợ giúp đột xuất cho gia đình anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu), người đàn ông bị rắn cắn, nhập viện cấp cứu ngày 19.8.2020 vừa qua.

Theo đó, UBND tỉnh trợ giúp số tiền 10 triệu đồng, giao UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và thường xuyên cập nhật tình hình sức khoẻ. Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tạo điều kiện cho con của anh Phan Văn Tâm đến trường, hỗ trợ ban đầu chi phí học tập, quần áo, tập sách...

Được biết, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho anh Phan Văn Tâm. Số tiền này được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Anh Tâm khi được cấp cứu tại BVĐK tỉnh trước khi chuyển đi TP.HCM.

Tối 27.8, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (28 tuổi, vợ anh Tâm) cho biết, anh Tâm đã qua cơn nguy kịch, không cần thở máy, nhận biết và nói chuyện được với vợ con.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khoẻ anh Tâm có chuyển biến tốt, rút nội khí quản và chỉ còn thở oxy qua mũi, đã ngưng lọc máu, chức năng các cơ quan đang được cải thiện.

Tuy nhiên, vết thương hoại tử do rắn cắn ở vùng đùi bên phải nằm gần hậu môn và cơ quan sinh dục nên bệnh nhân vẫn có nguy cơ nhiễm trùng cao. Trường hợp vết thương hoại tử tiếp tục, có thể sẽ cắt lọc thêm lần 2.

Trước đó, anh Phan Văn Tâm bị rắn cắn vào đùi phải khi đuổi bắt trong vườn mãng cầu. Nạn nhân ngay sau đó được người dân đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, con rắn còn sống quấn trên cánh tay, cổ tay phải. Sau khi được xử lý vết thương ban đầu, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng gồng người, tím tái, sụp mi và sốt nhẹ. Các bác sĩ BVĐK Tây Ninh lập tức đặt nội khí quản, bóp bóng và chuyển đến BV Chợ Rẫy điều trị.

Tâm Giang