BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh và hội nông dân tỉnh: Sơ kết 1 năm triển khai thực hiện quy chế liên tịch

Cập nhật ngày: 16/08/2013 - 06:30
HTML clipboardTại hội nghị, HND các huyện, Thị xã báo cáo tham luận và phát biểu nhiều ý kiến. Các sở có liên quan đã giải trình, làm rõ thêm những thắc mắc của HND.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ kết luận hội nghị

(BTN) - Ngày 15.8.2013, tại UBND tỉnh, Hội Nông dân và UBND tỉnh sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quy chế liên tịch 243-QCLT/UBND-HND ngày 13.2.2012 về việc thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, MTTQVN tỉnh, sở, ngành có liên quan và lãnh đạo UBND, Hội Nông dân 9 huyện, Thị xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ và Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Hận chủ trì hội nghị.

Sau một năm thực hiện Quy chế liên tịch, Hội Nông dân (HND) đã tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các ngành cho ý kiến đầu tư xây dựng Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân để trực tiếp tổ chức các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho nông dân; làm đầu mối tham gia với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức dạy nghề nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27.11.2009 của Thủ tướng Chính phủ. Song song đó, Hội đã phối hợp với các sở, ngành thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội nông thôn như: tổ chức được 106 lớp bồi dưỡng, đào tạo nghề cho nông dân, có 3.199 học viên tham dự; thực hiện các lớp chuyển giao khoa học, công nghệ cho hội viên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất; tổ chức 218 cuộc hội thảo, có 11.172 lượt người dự; 698 lớp tập huấn, có 25.128 lượt cán bộ nông dân dự; tổ chức mô hình liên kết 4 nhà thâm canh lúa theo hướng VietGAP; tuyên truyền các nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn qua báo, đài truyền hình tỉnh và Trung ương, đài truyền thanh địa phương...

Tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân hiện có (đến tháng 6.2013) bao gồm: nguồn vốn Trung ương là 6,5 tỷ đồng; nguồn vốn tỉnh là 6,658 tỷ đồng; nguồn vốn huyện, Thị xã là 2,139 tỷ đồng; nguồn vốn cơ sở là 7,413 tỷ đồng.

Tại hội nghị, HND các huyện, Thị xã báo cáo tham luận và phát biểu nhiều ý kiến. Các sở có liên quan đã giải trình, làm rõ thêm những thắc mắc của HND.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận những đóng góp tích cực của các sở, ngành trong thực hiện Quy chế liên tịch, góp phần vào thành tích chung trong việc phát triển kinh tế địa phương.

Để thời gian tới việc thực hiện Quy chế liên tịch đạt hiệu quả cao hơn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với HND, chủ động xây dựng kế hoạch trong công tác đào tạo nghề cho nông dân; nâng cao vai trò nông dân trong sự nghiệp phát triển giáo dục, y tế, văn hoá và giữ vững an ninh trật tự địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở HND tỉnh thực hiện phong trào thi đua “Nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới” phải có chiều sâu, cần chú trọng đến người nông dân ở cơ sở, những gương làm tốt phải được nhân rộng điển hình.

DUY ĐỨC