Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ÔNG MAI QUÝ SỬU:

UBND xã An Cơ ghi nhận và tiếp tục xử lý 

Cập nhật ngày: 29/08/2018 - 15:20

BTN - Nhiều xe tải ra vào thường xuyên để lấy hàng, đậu xe tràn lan trước nhà các hộ dân, thậm chí lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

Xe tải đậu trước nhà bà Ngá (ảnh do anh Sửu cung cấp).

Báo Tây Ninh ngày 19.5.2018 có bài “Cơ sở sửa xe, thu mua nông sản gây tiếng ồn và lấn chiếm lòng, lề đường”. Cụ thể, theo phản ánh của một số người dân ở ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành, những năm trở lại đây, gia đình ông P.H.T tổ chức thu mua nông sản với số lượng lớn (diễn ra từ 8 giờ đến 14 giờ mỗi ngày).

Nhiều xe tải ra vào thường xuyên để lấy hàng, đậu xe tràn lan trước nhà các hộ dân, thậm chí lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần kiến nghị, yêu cầu UBND xã có biện pháp xử lý. UBND xã đã làm việc với gia đình anh T, yêu cầu khắc phục những bất cập đang diễn ra.

Ngày 10.5.2018, Công an xã đã mời anh T lên làm việc, yêu cầu cam kết cho xe vận chuyển hàng nông sản đậu sát lề đường, không gây cản trở xe cộ lưu thông. UBND xã cũng yêu cầu gia đình anh tìm vị trí đậu, đỗ xe thích hợp, tránh cản trở, gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông trên đường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tiếp đó, tại buổi tiếp xúc hoà giải ngày 11.6, Ban hoà giải xã trao đổi trực tiếp nội dung trên với bà Ngá. Bà Ngá cũng đồng tình và ký vào biên bản hoà giải.

Tuy nhiên, theo anh Mai Quý Sửu, con của bà Mai Thị Ngá (ngụ ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành) cho rằng, đến nay, sự việc trên vẫn diễn ra. Chính quyền địa phương chưa xử lý dứt điểm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình anh và tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi đường.

“Do đi làm xa, thứ bảy, chủ nhật, tôi mới về nhà. Cứ vào khoảng 11 - 14 giờ, khoảng 4, 5 xe tải vô tư đậu trước khu vực nhà mẹ tôi. Có hôm xe đậu hẳn trước cổng nhà, có khi xe đậu bên kia đường gây cản trở tầm nhìn của người dân khi lưu thông qua đây”- anh Sửu bức xúc kể. Ngoài ra, anh Sửu thắc mắc, liệu rằng số rau, củ, quả mà cơ sở của anh T thu mua có bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hay không? 

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lê Hoài Bảo- Phó Chủ tịch UBND xã An Cơ cho biết, UBND xã đã thành lập tổ công tác đi xác minh tại khu vực nhà anh T. Ðược biết, việc mua bán hàng nông sản là do chị của anh T làm chủ.

Hằng ngày, tại cơ sở này có nhiều xe tải đến chờ lấy hàng, nhưng chỉ đậu trong vòng 15 - 20 phút rồi đi ngay. Ngay sau đó, UBND xã đã gặp anh T và chị anh T để nhắc nhở, yêu cầu cam kết khắc phục tình trạng này, đồng thời chỉ đạo Công an xã tiếp tục phối hợp với tổ công tác tuần tra Cảnh sát giao thông- Công an huyện thường xuyên kiểm tra theo nội dung phản ánh của bà Ngá, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ sở anh T, đại diện lãnh đạo UBND xã An Cơ cho hay, nhà anh T là cơ sở thu mua nông sản tự phát theo hộ gia đình, thu mua đồ hàng bông của người dân địa phương đem đi tiêu thụ ở nơi khác. Hàng nông sản của người dân địa phương đều là sản phẩm tươi, được hái tại vườn, đóng gói, đưa đi tiêu thụ trong ngày.

Ông Lê Quốc Khánh- Trưởng Công an xã An Cơ cho hay, việc đậu xe tải trước nhà các hộ dân, lấn chiếm lòng, lề đường là sai quy định. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, lực lượng Công an xã không có thẩm quyền xử.

Ðể hạn chế phần nào tình trạng lấn chiếm, lực lượng Công an thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra tuyến đường này, nhắc nhở xe tải thu mua nông sản tại nhà anh T đậu đúng quy định. Thời gian gần đây, tình trạng đậu xe lấy hàng của cơ sở anh T đã hạn chế, không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Ngoài ra, vào khoảng đầu tháng 8, tại diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, chính quyền địa phương đã kiến nghị với Công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra thêm trên tuyến đường này.

Ðể sự việc trên không còn tái diễn, hy vọng trong thời gian tới, chính quyền địa phương cùng Công an xã thường xuyên kiểm tra, xử lý việc vận chuyển hàng nông sản đậu xe và lấn chiếm lòng, lề đường, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

PHƯƠNG THẢO - ÐÀO NHƯ