BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND xã Bàu Năng: Sẽ xử lý nghiêm các hành vi vứt rác bừa bãi 

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - 19:44

BTNO - Trong nhiều năm qua, trên địa bàn xã Bàu Năng có 2 điểm được xem như “điểm nóng” về tình trạng rác thải sinh hoạt tồn đọng, đó là bên đường Bàu Năng – Chà Là (đoạn cua Bàu Cốp) và đường 781 đoạn gần đến chợ đầu mối cầu K13.

Có quá nhiều rác thải sinh hoạt tồn đọng tại cua Bàu Cốp (ảnh chụp ngày 26.3.2024).

Tại 2 điểm này thường xuyên tồn đọng rác thải sinh hoạt bị vứt bừa bãi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Mặc dù UBND xã Bàu Năng có đặt bảng cấm đổ rác và nhiều lần thuê người đến các điểm trên để thu gom, xử lý rác, nhưng không lâu rác thải lại tồn đọng như cũ.

Mới đây, người dân địa phương lại tiếp tục phản ánh về tình trạng rác thải bừa bãi ở các khu vực trên, kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp chấn chỉnh dứt điểm.

Ngày 27.3.2024, ông Huỳnh Hưng Thời- Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Năng cho biết, xã từng triển khai lắp đặt camera để giám sát, phạt nguội người vi phạm vứt rác bừa bãi nhưng chưa đạt hiệu quả cao. Sắp tới, sẽ có người (chi phí do công ty thu gom rác thải trên địa bàn huyện Dương Minh Châu hỗ trợ) túc trực tại 2 điểm đang đề cập để kịp thời phát hiện, báo cáo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vứt rác thải không đúng nơi quy định.

Trường Lộ