BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND xã Phước Vinh phản hồi: UBND xã cho thuê đất là đúng theo quy định pháp luật

Cập nhật ngày: 02/04/2010 - 05:53

Báo Tây Ninh số ra ngày thứ 6 (ngày 26.3.2010) có đăng bài viết: “Thanh tra các bến, cảng ven sông Vàm Cỏ: Vi phạm tràn lan, xuất phát từ việc cho thuê đất trái quy định” và ngày thứ hai (29.3.2010) đăng bài: “Tại xã Phước Vinh, Châu Thành: Thêm một trường hợp chính quyền cấp xã cho thuê đất công”. Sau khi báo phát hành, UBND xã Phước Vinh có công văn phản hồi gửi Báo Tây Ninh với nội dung:

Phần đất công UBND xã Phước Vinh cho ông Nguyễn Tấn Đức thuê

Căn cứ Luật Đất đai ngày 26.11.2003; căn cứ Nghị định số 142/2005/NĐ-CP về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước; căn cứ vào chỉ tiêu phân bổ thu tiền quỹ đất công xã Phước Vinh; căn cứ vào quỹ đất công UBND xã Phước Vinh được phân bố ở các ấp. Trong quá trình quản lý sử dụng đất công có một số diện tích đất còn để hoang hoá nhiều năm, gây lãng phí trong việc sử dụng đất.

Từ những thực tế trên nên Đảng uỷ, HĐND, UBND Phước Vinh đã họp thống nhất cho cá nhân và doanh nghiệp thuê, nhằm khai thác nguồn thu ngân sách Nhà nước. Hơn nữa việc cho thuê đất, xã đã thực hiện đúng trình tự theo quy định của pháp luật.

Cụ thể như trường hợp thuê đất của DNTN Tiến Triển và hộ ông Nguyễn Tấn Đức là căn cứ vào Luật Đất đai, Nghị định 142/2005/NĐ-CP  và doanh nghiệp tư nhân Tiến Triển, hộ ông Đức đã thực hiện nộp tiền thuê đất đúng theo cam kết trong hợp đồng. UBND xã Phước Vinh báo cáo để các ngành chức năng được rõ.

PHÒNG CTBĐ