BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND xã Thanh Phước - Gò Dầu: Nội dung khiếu nại, tố cáo của bà Duyên là đúng

Cập nhật ngày: 20/09/2010 - 11:06

Bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên, ngụ tổ 32, ấp Trâm Vàng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu có đơn gửi Báo Tây Ninh khiếu nại bà Trần Thị Hảo, vào tiệm uốn tóc của bà Duyên tri hô mất số tiền 100 triệu đồng, như vậy là xúc phạm danh dự bà Duyên. Đồng thời bà còn tố cáo ông Điền Văn Công, Trưởng Công an xã Thanh Phước lạm dụng quyền hạn tự ý lục soát nhà bà.

Vụ việc này, vừa qua, UBND xã Thanh Phước có công văn cho biết như sau: Việc ông Điền Văn Công tự ý lục soát nhà bà Duyên là sai. Ông Công nhìn nhận việc làm này của ông là không đúng. Trong cuộc hoà giải giữa các đương sự tại xã vào ngày 22.7.2010, Chủ tịch UBND xã Mai Văn Tông, cùng ông Công đã đứng ra xin lỗi bà Duyên. Phía bà Duyên cũng ghi nhận bỏ qua việc tự ý xét nhà của ông Công, không thắc mắc, khiếu nại nữa.

Còn việc bà Trần Thị Hảo vào tiệm uốn tóc của bà Duyên gội đầu và cho rằng bà Duyên lấy cắp tài sản của bà Hảo, qua xác minh làm rõ thì không có cơ sở để khẳng định bà Duyên lấy cắp tài sản nói trên. Hội đồng hoà giải xã buộc bà Hảo phải xin lỗi bà Duyên trước tập thể hội đồng hoà giải và đưa ra công khai hoá trước tổ dân cư tự quản -nơi bà Duyên cư trú và bồi thường danh dự cho bà Duyên, do khủng hoảng tinh thần, số tiền bồi thường do hai bên tự thoả thuận. Về phía bà Duyên cũng không yêu cầu cụ thể là bồi thường bao nhiêu tiền.

Bà Hảo chấp nhận xin lỗi bà Duyên và chịu công khai hoá tại tổ dân cư tự quản và xin bồi thường số tiền 2 triệu đồng, nhưng bà Duyên không đồng ý.

Như vậy, nội dung bà Duyên khiếu nại ông Công lục soát nhà bà, UBND xã đã hoà giải thành. Ông Công cũng đã xin lỗi bà Duyên, bà Duyên không khiếu nại gì nữa. Riêng việc bà Duyên khiếu nại bà Hảo yêu cầu phải bồi thường danh dự cho bà nhưng không nói rõ là bồi thường bao nhiêu và cũng không đồng ý mức bồi thường mà bà Hảo đã đưa ra. Vì vậy, nội dung này hoà giải không thành. UBND xã đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Toà án nhân dân huyện giải quyết theo quy định.

Vậy nay Báo Tây Ninh thông tin để bà Duyên được rõ.

PHÒNG CTBĐ