BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND xã Trường Đông (Hoà Thành) trả lời thắc mắc của người dân về vấn đề làm đường số 48

Cập nhật ngày: 10/07/2010 - 08:58

Báo Tây Ninh số ra ngày 11.6.2010 có đăng bài “Việc mở rộng hẻm số 48, ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành- Người dân cần được tuyên truyền, giải thích cặn kẽ”. Vừa qua, UBND xã Trường Đông có công văn phản hồi về vấn đề bài viết trên với nội dung như sau:

Đầu năm 2009, UBND xã Trường Đông có tổ chức họp giao chỉ tiêu cho 4 ấp về làm đường giao thông nông thôn, trong đó có đường 48, ấp Trường Lưu. Qua quá trình thi công thì đường 48 còn vướng lại do chưa kịp thời giải toả. Vào ngày 28.12.2009, UBND xã tổ chức họp dân tại đường 48, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Nếp, Chủ tịch UBND xã. Kết quả cuộc họp, bà con nhất trí, thống nhất là mở đường theo kế hoạch của UBND xã. Trong thời gian đó, địa chính xã định vị con đường lại để chuẩn bị giải toả. Đến ngày 10.1.2010, xã có mời các hộ dân trên đường 48 họp bàn về việc tiếp tục giải toả để làm đường theo kế hoạch. Trong cuộc họp, Phó chủ tịch xã có đề cập đến 2 đơn thắc mắc của ông Nguyễn Văn Tư và bà Nguyễn Thị Ngọc Trầm. Qua phân tích của UBND xã và các ban ngành cùng ý kiến của bà con, thống nhất giải toả đường 48 trong thời gian từ ngày 1.4.2010 đến 30.4.2010 phải xong, các hộ tham dự đều đồng ý thống nhất ký tên vào biên bản. Thế nhưng, đến cuối tháng 5.2010, các hộ chưa giải toả xong để thi công. Vì vậy, đơn vị thi công không tiến hành thi công hoàn chỉnh đường 48 được.

Việc bà Trầm và một số hộ dân thắc mắc vì sao không mở rộng các hẻm khác mà lại mở rộng đường 48 dù dân không có nhu cầu, UBND xã cho biết theo chủ trương của UBND huyện giao hằng năm phải làm mới từ 6km-8km đường nông thôn (trong đó có làm mới và sửa chữa). Do vậy, UBND xã Trường Đông mỗi năm xây dựng kế hoạch làm đường theo chỉ tiêu nên không thể cùng lúc làm hết tất cả các tuyến đường như bà Trầm và các hộ dân phản ánh.

PHÒNG CTBĐ