BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ukraine: Cựu Quyền Bộ trưởng Quốc phòng lãnh án 5 năm tù

Cập nhật ngày: 13/04/2012 - 05:41

Một toà án tại Ukraine vừa tuyên phạt cựu Quyền Bộ trưởng Quốc phòng, ông Valeriy Ivashchenko (ảnh) 5 năm tù giam vì tội lạm dụng quyền lực.

Ông Ivashchenko - người từng giữ chức Quyền Bộ trưởng Quốc phòng trong chính phủ của cựu nữ Thủ tướng Yulia Tymoshenko từ tháng 6.2009 đến tháng 3.2010 – bị bắt giữ hồi tháng 8.2010. Ông bị cáo buộc phạm tội tư hữu hoá bất hợp pháp một xí nghiệp đóng tàu quốc doanh ở cảng Feodosiya, bán đảo Crimea, gây thiệt hại cho chính quyền Kiev khoảng 8,8 triệu USD.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng bác bỏ mọi cáo buộc và cho đây là một sự bịa đặt. Ông Ivashchenko khẳng định có bàn tay của “một số người có thế lực” trong những cáo buộc nhằm vào ông. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của giới báo chí hôm 12.5, vợ cựu Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh, bản án dành cho chồng bà “là một sự trả thù đê hèn của một trong những người giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng hiện nay, và ông này đã ‘bắt tay’ với một Phó tổng chưởng lý đương nhiệm”.

Luật sư của ông Ivashchenko cho biết, thân chủ của ông sẽ kháng cáo. Trong khi đó, công tố viên Petro Koval cho rằng, phán quyết của toà là hoàn toàn khách quan.

Trước đó, Ukraine cũng đã phạt tù cựu nữ Thủ tướng Yulia Tymoshenko, cựu Bộ trưởng Nội vụ Yuriy Lutsenko và cựu Bộ trưởng Bảo vệ Môi trường Georgy Filipchuk.

TÙNG LÂM

Theo RIA Novosti