BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ukraine đánh sập giàn khoan Nga, tập kích thêm một tỉnh biên giới 

Cập nhật ngày: 11/08/2024 - 11:22

Hải quân Ukraine phá hủy một giàn khoan Nga của Biển Đen. Rộ tin quân đội Ukraine đột kích làng Poroz ở vùng biên giới Belgorod.

Theo Kyiv Post, trong ngày 10/8, phát ngôn viên hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk đã thông báo về việc lực lượng này đánh sập một giàn khoan dầu của Nga tại Biển Đen,

"Lực lượng hải quân đã phối hợp cùng đơn vị tình báo để tấn công giàn khoan. Phía Nga sử dụng giàn khoan này để làm nhiễu loạn hệ thống GPS trong khu vực", ông Pletenchuk cho biết.

Giàn khoan của Nga nổ tung sau đòn tập kích của USV Ukraine. Ảnh: KP

Cũng theo quan chức hải quân Ukraine, Nga đã triển khai binh lính và quân đội tới giàn khoan trước khi bị tấn công. Nguồn tin của tờ Kyiv Post tiết lộ rằng Ukraine đã sử dụng xuồng cảm tử (USV) Sea Baby trong vụ tập kích.

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin của Ukraine.

Rộ tin Ukraine tập kích một tỉnh biên giới khác

Theo Newsweek, trong ngày 10/8, quân đội Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại cảnh binh sĩ nước này xuất hiện ở làng Poroz, thuộc vùng biên giới Belgord của Nga. Ngôi làng này cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 2km, cách làng Sudzha ở Kursk khoảng 100km về phía nam.

"Tiểu đoàn 252 đang có mặt ở làng Poroz thuộc vùng Belgorod. Vinh quang cho Ukraine", một người lính Ukraine nói trong đoạn video.

Nhóm binh lính Ukraine được cho là đang ở làng Poroz. Ảnh: Telegram

Theo truyền thông địa phương, đoạn video được quay trước một trung tâm văn hóa cộng đồng ở làng Poroz. Tuy vậy, cả Ukraine và Nga đều chưa lên tiếng về tính xác thực của đoạn video.

Tỉnh trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov tuyên bố rằng tình hình tại Poroz đang được điều tra và mọi hoạt động nhập cảnh vùng này đều dừng lại.

Nhà máy điện hạt nhân Nga ở Kursk bị đe dọa

Theo Sputnik, trong ngày 10/8, ông Alexey Likhachev, Tổng Giám đốc tập đoàn năng lượng Nga Rosatom, cảnh báo rằng các cuộc tấn công của Ukraine đang đe dọa trực tiếp tới nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Hiện tại, nhà máy vẫn đang hoạt động bình thường. Tuy vậy, một số mảnh vỡ đã rơi xuống một trạm biến áp gần nhà máy sau các cuộc đụng độ mới đây. Các quan chức Nga cho rằng đây là phần còn sót lại từ UAV và tên lửa Ukraine bị bắn hạ.

Quân đội Nga cũng đã tăng cường lực lượng để bảo đảm an ninh tại các khu vực xung quanh nhà máy điện Kursk.

Nguồn vietnamnet