BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ukraine tập kích Crưm, quan chức vùng mới sáp nhập Nga thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 08/10/2023 - 10:13

Quân đội Ukraine đã thực hiện một cuộc tập kích tên lửa nhắm vào bán đảo Crưm trong đêm. Quan chức do Nga bổ nhiệm tại Kherson thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe.

Theo Pravda, trong ngày 7/10, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội Ukraine tập kích tên lửa vào khu vực Dzhankoi, bán đảo Crưm. Trước đó, tàu chiến của Hạm đội Biển Đen cũng bắn nổ một xuồng không người lái gần cảng Sevastopol.

"Vào hồi 18h, đối phương đã dùng một tên lửa phòng không S-200 cải tiến để tập kích Crưm. Tới hồi 22h, một hành động tương tự lại được thực hiện. Lực lượng phòng không của chúng ta đã thành công đánh chặn cả 2 tên lửa", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Truyền thông Nga tiết lộ, người dân các quận Chornomorske, Krasnoperekopsk và Dzhankoi đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn, đồng thời thấy dấu vết của tên lửa xuất hiện trên bầu trời. Giao thông trên cầu Crưm cũng tạm thời bị đình chỉ.

Quân đội Ukraine phóng tên lửa. Ảnh: NYT

Quan chức do Nga bổ nhiệm ở Kherson thiệt mạng

Theo Guardian, trong ngày 7/10, ông Vladimir Malov - quan chức do Nga bổ nhiệm ở thị trấn Nova Kakhovka (vùng Kherson) đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe.

"Thư ký Malov đã qua đời tại bệnh viện, sau khi xe ô tô của ông ấy phát nổ trong một cuộc tấn công khủng bố", ông Vladimir Saldo, Thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm cho biết.

Nguồn vietnamnet