Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ùn tắc giao thông trước Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha 

Cập nhật ngày: 08/06/2021 - 10:47

BTNO - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021- 2022, sáng 7.6, khi kết thúc hai môn thi đầu tiên trước hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha (phường 3, TP. Tây Ninh) xảy ra ùn tắt giao thông cục bộ.

Xe ô tô, xe hai bánh nghẹt cứng trên đường Trường Chinh.

Nguyên nhân, có quá nhiều phụ huynh dùng phương tiện xe ô tô con, xe hai bánh đến đón con em, cộng với đường Trường Chinh, đoạn trước hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha có mật độ xe cộ qua lại khá cao. Mặt khác, hội đồng thi buộc các thi sinh gửi cặp, ba lô chung một chỗ nên sau khi thi xong, thí sinh mất nhiều thời gian mới nhận lại được vật dụng của mình.

Trong khi đó gần 1 ngàn phụ huynh phải dừng phương tiện chờ đón thí sinh trước cổng trường. Tất cả những yếu tố nêu trên khiến tình trạng giao thông trước hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha gần như tê liệt. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự phải vất vả điều tiết giao thông mới khắc phục được tình hình.      

Trên mạng xã hội Facebook, tài khoản tên TNL cũng phàn nàn: “Hôm nay ngày đầu tiên các em học sinh thi chuyển cấp. Trường Chuyên Hoàng Lê Kha là ngôi trường danh tiếng nhất tỉnh Tây Ninh, nhưng khâu tổ chức lại quá tệ, hơn 700 học sinh dự thi nhưng lại bắt các em bỏ cặp 1 chỗ rồi phát phiếu lấy cặp, các em thi xong là 11h20 nhưng chờ đến lượt đọc tên lấy được cặp ra khỏi trường là 12h10.

Lực lượng chức năng phải ra quân điều tiết giao thông mới khắc phục được tình hình.

Xe ô tô, gắn máy các loại của phụ huynh thì đậu vô tội vạ gây cảnh kẹt xe, tắt đường nghiêm trọng. Đang dịch Covid mà tổ chức như vầy thì thua rồi. Mong rằng BGH trường thấy được bài viết này”.

Buổi chiều cùng ngày, tình hình giao thông trước hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha được cải thiện đáng kể. Các phương tiện giao thông của phụ huynh được sắp xếp đỗ sát vào hai bên lề đường Trường Chinh.

Sáng 8.6, các thi sinh bước vào thi các môn chuyên ngành nên số lượng phương tiện tập trung không nhiều. Giao thông trước hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha được thông suốt.

Đại Dương