Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UNAIDS đặt trọng tâm hỗ trợ Việt Nam phòng chống AIDS

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và Giám đốc điều hành Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về  phòng chống AIDS Michel Sidibe

Tiếp Giám đốc điều hành Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về phòng chống AIDS (UNAIDS) Michel Sidibe chiều 28.4 (giờ địa phương) tại Paris nhân chuyến thăm và làm việc tại Cộng hoà Pháp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của UNAIDS đối với Việt Nam trong các chương trình phòng, chống HIV/AIDS thời gian qua.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thông báo một số kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong công tác phòng, chống HIV/AIDS thời gian qua, nhất là kết quả chương trình can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV ở những nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và HIV/AIDS là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt chỉ đạo các giải pháp nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội này.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn UNAIDS tiếp tục ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình cụ thể của Liên Hợp Quốc về phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt ở những vùng kinh tế còn gặp nhiều khó khăn của Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về những kết quả Việt Nam đã đạt được trong phòng, chống HIV/AIDS, ông Michel Sidibe khẳng định, UNAIDS sẽ tiếp tục sát cánh và có những đóng góp tích cực cho các hoạt động phòng, chống HIV của Việt Nam. Ông Michel Sidibe tin tưởng với nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có khả năng ứng phó và đẩy lùi dịch HIV trong tương lai gần.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và Đoàn công tác của Chính phủ đã đi thăm quan thực địa một số cơ sở khám và điều trị Methadone; chương trình cấp phát Methadone, bơm kim tiêm sạch cho các đối tượng nghiện các dạng chất thuốc phiện ở Paris trên các xe bus lưu động.

Ông Eamonn Murphy, Giám đốc Quốc gia UNAIDS Việt Nam nhận định, Việt Nam đã khống chế và từng bước giảm được tỉ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng, nhất là việc giảm tỉ lệ lây nhiễm ở nhóm có nguy cơ cao như tiêm chích ma túy, gái mại dâm...

Đẩy mạnh hỗ trợ Việt Nam về tài chính, kỹ thuật, phối hợp với các Bộ, ngành chức năng của Việt Nam trong nghiên cứu xác định thực trạng về mức độ lây nhiễm dịch HIV, kêu gọi các tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống HIV là những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà UNAIDS Việt Nam đang nỗ lực triển khai thực hiện, ông Eamonn Murphy cho biết.

(Theo chinhphu.vn)