BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và huyện/thành phố tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Cập nhật ngày: 10/05/2016 - 05:54

*  Tại thành phố Tây Ninh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15 (các ông Lương Huệ Linh, Trần Anh Minh, Nguyễn Văn Trứ và Đỗ Phước Vinh) có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri phường Ninh Sơn và xã Tân Bình.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Sau đó, các ứng cử viên lần lượt trình bày trước cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri ở xã Tân Bình.

Trong phần trình bày về chương trình hành động, với cương vị và lĩnh vực mà mình phụ trách, các ứng cử viên trình bày kế hoạch, phương hướng của mình dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực và kinh nghiệm công tác, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, cũng như nguyện vọng của nhân dân. Các ứng cử viên thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò giám sát của người đại biểu HĐND, quan tâm giải quyết các vấn đề môi trường, giao thông, y tế, giáo dục... Đặc biệt, cử tri mong muốn các ứng cử viên khi được trúng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021 thì “nói được phải làm được” và có trách nhiệm cao với chương trình hành động của mình.

Thay mặt cho các ứng cử viên, ông Phạm Văn Tân ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời cung cấp thêm một số thông tin về những vấn đề mà cử tri quan tâm, hứa trước cử tri dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên vẫn sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Huy Hoàng

 * Tại huyện Bến Cầu, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 3 và ứng cử viên HĐND huyện Bến Cầu đơn vị số 6 đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri xã Long Thuận.

Các ứng cử viên lần lượt được giới thiệu tóm tắt lý lịch và trình bày chương trình hành động của mình. Sau khi lắng nghe nội dung các chương trình hành động, một số cử tri đã mạnh dạn phát biểu đóng góp ý kiến của mình vào chương trình hành động của các đại biểu, đồng thời bày tỏ nguyện vọng của mình đối với các ứng cử viên.

Ứng cử viên Huỳnh Thanh Nam- Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh tiếp xúc với cử tri bên lề hội nghị.

Một cử tri đề cập đến ba vấn đề dân sinh: tình hình kinh tế nông nghiệp hiện nay ở địa phương bấp bênh, "đầu ra" và giá cả của các sản phẩm nông nghiệp không ổn định; đường giao thông nông thôn chưa hoàn chỉnh, dẫn đến vận chuyển phân bón, hàng nông sản và đi lại của người dân gặp khó khăn; việc làm cho người lao động, kể cả sinh viên đã tốt nghiệp đại học, còn khó khăn.

Một cử tri khác thì băn khoăn về tình trạng khai thác cát ở lòng sông Vàm Cỏ Đông. Cử tri cho rằng, nếu để các doanh nghiệp khai thác cát quá mức sẽ dẫn đến sạt lở hai bên bờ sông. Trên thực tế, đã có một vài đoạn bờ sông bị sạt lở.

Thay mặt các ứng cử viên, bà Huỳnh Thanh Nam- Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri và hứa sẽ quan tâm đến những vấn đề này.

Buổi chiều cùng ngày, những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bến Cầu tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.

Đại Dương- Thái Hòa

 * Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, đơn vị bầu cử số 9 gồm các vị: Nguyễn Xuân Giang- chuyên viên Trung tâm Văn hóa tỉnh; Lưu Hải Khách- Phó Ban thường vụ Hội đồng mục vụ giáo xứ Tây Ninh; Thân Văn Nhân- Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Châu Thành; Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế và đại tá Lê Hồng Vương- Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh cùng các ứng cử viên HĐND huyện Châu Thành đơn vị số 5 đã có buổi tiếp xúc với cử tri và vận động bầu cử tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UB.MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu HĐND; các ứng viên cũng đã lần lượt trình bày chương trình hành động toàn khóa của mình. Các ứng cử viên đều khẳng định, nếu đắc cử đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện sẽ tham dự đầy đủ các kỳ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND để lắng nghe những ý kiến phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có những kiến nghị kịp thời tới các cấp, các ngành để có giải pháp tháo gỡ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Đa số các ý kiến cử tri hài lòng về trình độ, năng lực, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đồng thời mong muốn các ứng cử viên, nếu trúng cử cần quan tâm, có tiếng nói và biện pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển văn hóa, y tế, giáo dục, đào tạo…

* Trước đó, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và huyện Châu Thành cũng đã tiếp xúc với cử tri xã Đồng Khởi và xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Đồng Khởi.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên, tiếp đó mỗi ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri bày tỏ ý kiến tán thành với chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn khi các ứng cử viên đắc cử hãy thực hiện đúng theo chưng trình hành động mà ứng cử viên đã trình bày; thực sự là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân.

Trúc Linh-Hoa Lư

 * Tại UBND xã Thạnh Bình, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Tân Biên tổ chức hội nghị cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 (đơn vị số 16 huyện Tân Biên) tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Thạnh Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe giới thiệu tóm tắt về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Bình.

8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm các vị: Trần Văn Chiến - Bí thư huyện ủy Tân Biên; Trần Đăng Danh - Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Tân Châu; Phan Thị Điệp - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Kim Thị Hạnh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Trung Hiếu – chuyên viên Phòng Kế hoạch quản lý giao thông, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh; Ham Mát - Chuyên viên phòng công nghệ sinh học của Trung tâm thông tin-ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh; Cao Thị Thia - Trưởng ban Tuyên giáo đảng ủy xã Tân Phong.

Cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi và niềm tin vào chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND và có nhiều ý kiến, kiến  nghị các cấp, các ngành cần có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi cơ cấu sản xuất cho phù hợp để đảm bảo giá cả hàng nông sản cho nông dân an tâm đầu tư phát triển xuất; cần quan tâm tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có vốn để phát triển sản xuất; cần hạ thế điện lưới quốc gia vào tổ 2, ấp Thạnh Tân để đảm bảo điện sinh hoạt và phục vụ sản xuất cho nhân dân....

Đại diện ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Đức Thịnh

* Trong hai ngày 9-10.5.2016, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm ông Phạm Văn Đặng, Trần Văn Hận, Phạm Hợi (Đại đức Thích Thiện Thức), Phạm Thị Thu Hương, Lê Anh Tuấn, Nguyễn Thị Tuyết và bà Vy Thị Bích Vân cùng tổ đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng đã có buổi ra mắt, gặp gỡ với gần 300 cử tri các xã Đôn Thuận, Hưng Thuận, An Tịnh và Gia Bình, huyện Trảng Bàng để trình bày chương trình hành động của mình, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi gặp gỡ, cử tri bày tỏ sự phấn khởi về trình độ và lĩnh vực công tác từng ứng cử viên và mong muốn khi đắc cử, các ứng cử viên sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện đúng như chương trình hành động đã đề ra; gắn bó mật thiết với nhân dân, tiếp xúc với dân nhiều hơn để kịp thời lắng nghe ý kiến, nắm bắt được những khó khăn của nhân dân, qua đó truyền tải kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến cơ quan chức năng.

Cử tri Đôn Thuận rất mong muốn tỉnh, huyện sớm xây dựng cây cầu bắc qua kênh Đông nối tuyến đường Nông trường Bời Lời với Hương lộ 12, vì đây là vấn đề bức xúc bấy lâu nay của xã, dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. Cử tri Gia Bình mong muốn dự án đường Hồ Chí Minh sớm tiếp tục thi công trở lại, tránh gây lãng phí đất của người dân; cần nạo vét con suối cầu Cây Trường đến cống Rỗng Tượng, vì hiện nay con suối đã bị bồi lắng gây cản trở dòng chảy; tuyến đường Bình Nguyên 2 xuống cấp trầm trọng, cần sớm nâng cấp để người đi lại được dể dàng.

Nhân dân An Tịnh rất mong các đại biểu đề bạc ý kiến với cơ quan hữu quan xem xét giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, nhất là các công ty nhuộm vãi, sản xuất giày da, sản xuất giấy; một số hộ dân tại xóm Cây Me, ấp Tịnh Phong rất mong ngành Điện lực xem xét để nhân dân sử dung điện lưới quốc gia; người dân ở Tổ 5 ấp Tịnh Phong bức xúc do doanh nghiệp Trà Tâm Lan khai thác đất ở khu dân cư, làm ảnh hưởng đời sống của nhân dân…

Tấn Trung